Xác minh vụ việc công an xã bị tố dí súng dọa “bắn vỡ sọ” người dân

Quốc Huy| 21/01/2021 20:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Công an tỉnh Thanh Hóa đang giao các đơn vị có liên quan xác minh thông tin một công an viên xã Thiên Phủ (huyện Quan Hóa) bị tố nổ súng, đánh đập và dí súng vào đầu dọa “bắn vỡ sọ” một nam thanh niên.

Mới đây, anh Nguyễn Thành Luân (31 tuổi, trú tại Thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa) đã có đơn gửi Công an huyện Quan Hóa (tỉnh Thanh Hóa) đề nghị làm rõ một nhóm thanh niên có hành vi đánh đập, dí súng vào đầu dọa giết anh tại bản Dôi xã Thiên Phủ, huyện Quan Hóa. Trong số đó, Trung úy Phạm Văn Hải, công an viên xã Thiên Phủ là người bị tố đã nổ súng, trực tiếp dí súng vào đầu dọa “bắn vỡ sọ” anh Luân.

1.jpg
2.jpg
Anh Luân, người tố công an viên dí súng vào đầu dọa giết cùng vỏ đạn nhặt được tại hiện trường

Theo trình báo của anh Luân, cuối tháng 12/2020, anh từ quê nhà lên thăm gia đình em gái sinh sống ở xã Thiên Phủ, huyện Quan Hoá. Tối 29/12/2020, anh Luân đến một quán nước ven đường ở bản Dôi chơi cùng nhóm bạn, khoảng 22h30p cùng ngày, anh Luân ra đường định bắt xe về nhà thì một nam thanh niên đi xe máy ngang qua hất hàm gọi lại. Anh Luân vừa tiến lại gần thì bị người này lăng mạ hành hung. Sau này anh Luân mới biết thanh niên là Trung úy Phạm Văn Hải, công an xã Thiên Phủ.

Khi bị hành hung, anh Luân vung tay tự vệ theo phản xạ thì liền bị một nhóm thanh niên khoảng 4, 5 người đi cùng Trung úy Hải lao vào dùng tay chân và mũ bảo hiểm đánh hội đồng. Quá hoảng sợ nên anh Luân đã nhanh chóng chạy vào quán nước ven đường và được người dân ở đó can ngăn nhưng nhóm thanh niên vẫn hung hăng đòi tiếp tục đánh người. 

Cũng theo anh Luân, Trung úy Hải còn rút súng dí vào đầu và dọa “bắn vỡ sọ” anh. Tiếp đó anh Luân cũng nghe thấy có 2 tiếng nổ bên ngoài và nhiều tiếng chửi bới với thái độ hung hăng.

3.jpg
Khu vực nơi xảy ra vụ việc

Sau khi có nhiều người xuất hiện và căn ngăn, nhóm của anh Hải bỏ đi, anh Luân được đưa vào viện cấp cứu. Tại hiện trường người thân của anh Luân còn nhặt được vỏ đạn và kịp ghi lại sự việc bằng video.

Chiều 20/1, trả lời báo chí, Thiếu tướng Trần Phú Hà - Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa, cho biết Công an tỉnh đã được Công an huyện Quan Hóa báo cáo và đang chỉ đạo các phòng, ban phối hợp cùng với Công an huyện Quan Hóa xác minh, làm rõ sự việc.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ việc công an xã bị tố dí súng dọa “bắn vỡ sọ” người dân