Xác minh vụ thai nhi 5,1kg tử vong bất thường ở Bình Định

Chí Tâm| 05/04/2019 10:51
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Gia đình sản phụ cho rằng y bác sĩ Trung tâm Y tế An Nhơn (Bình Định) thiếu trách nhiệm, không siêu âm lại trước khi cho sinh thường dẫn đến việc thai nhi tử vong.

Trước thông tin về trường hợp thai nhi tử vong tại Bình Định được phản ánh qua bài báo "Thai nhi 5,1 kg chết oan trong lúc sinh", Bộ Y tế đã có công văn đề nghị Sở Y tế Bình Định báo cáo tình hình sự việc.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế Bình Định kiểm tra ngay sự việc cơ quan báo chí nêu và xử lý kỷ luật các cán bộ liên quan theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm.

Bên cạnh đó, yêu cầu các cơ sở y tế liên quan gặp gỡ, chia sẻ động viên và cung cấp thông tin trung thực, chính xác tới gia đình và cơ quan truyền thông. Sở Y tế khẩn trương họp hội đồng chuyên môn đánh giá về quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử trí của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn và các cơ sở y tế liên quan của tỉnh đối với sản phụ T.T.N.Y (33 tuổi, ở thị xã An Nhơn, Bình Định).

Ngoài ra, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Bình Định chỉ đạo các cơ sở khám chữa bệnh sản phụ khoa, nhi khoa và kế hoạch hóa gia đình tại địa bàn tỉnh nghiêm túc thực hiện theo Hướng dẫn quốc gia các dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản và Chỉ thị của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc tăng cường chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ sơ sinh nhằm giảm tử vong mẹ, tử vong sơ sinh.

Xác minh vụ thai nhi 5,1kg tử vong bất thường ở Bình Định

Trung tâm Y tế An Nhơn, nơi xảy ra sự việc

Trước đó, chiều 23/3, sản phụ T.T.N.Y. đã vào Trung tâm Y tế An Nhơn để sinh con, các cán bộ y tế dự báo thai nhi nặng 3,5 kg và để chị sinh thường.

Hai giờ sau, đầu em bé lọt ra ngoài tử cung mẹ, thân bị kẹt lại, bác sĩ không thể can thiệp được. Gia đình yêu cầu chuyển viện, tuy nhiên nhân viên trung tâm y tế cho biết tình hình hiện tại không thể chuyển sản phụ đi được, cũng không thể làm phẫu thuật. Bác sĩ tiếp tục đỡ đẻ, sau đó thông báo không thể đưa em bé ra ngoài.

Lúc này, chị Y. được chuyển lên xe cấp cứu để đưa đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Định. Đến 6h30, các bác sĩ đã lấy được thai nhi đã tử vong nặng 5,1 kg ra ngoài, người mẹ được cấp cứu kịp thời.

Người nhà sản phụ cho rằng, do ca trực của Trung tâm Y tế thị xã An Nhơn thiếu trách nhiệm, không siêu âm lại trước khi cho sinh thường nên dẫn đến việc thai nhi tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh vụ thai nhi 5,1kg tử vong bất thường ở Bình Định