An ninh trật tự

Xác minh thông tin Hàn Quốc bắt hai nữ tiếp viên hàng không nghi vận chuyển tinh dầu cần sa

PV 07/09/2023 10:29

Liên quan đến việc báo chí Hàn Quốc đưa tin cảnh sát nước này tạm giữ hai tiếp viên trong số bốn thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa, sáng 7/9, cơ quan chức năng cho biết đang xác minh, làm rõ.

Cụ thể, đại diện Cục Hàng không Việt Nam, cho biết hiện các hãng hàng không vẫn đang trong quá trình xác minh thông tin vụ việc trên.

Theo đó, hãng hàng không Bamboo Airlines cho biết, hãng có nắm được thông tin trên báo chí. Tuy nhiên, Hãng đang đợi thông tin xác minh từ cơ quan chức năng.

Cũng đã nắm được thông tin trên, Hãng hàng không Vietnam Airlines cho hay hãng đang xác minh từ các bộ phận chức năng và sớm có thông tin chính thức.

Trong khi đó, hãng hàng không Vietjet Air khẳng định hai tiếp viên trong phản ánh trên không thuộc phi hành đoàn của hãng.

hang-hang-khong-bamboo-airlines-cho-biet-hang-co-nam-duoc-thong-tin-tren-bao-chi.jpg
Sở cảnh sát Incheon Hàn Quốc - Ảnh: MBC

Đại diện các hãng cho hay đối với các cá nhân vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che.

Thống nhất quan điểm trên, Cục Hàng không Việt Nam khẳng định, đối với các cá nhân nếu vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Trước đó báo chí Hàn Quốc đưa tin, Sở Cảnh sát thành phố Incheon, phía tây thủ đô Seoul (Hàn Quốc) đã bắt giữ hai nữ tiếp viên trong số bốn thành viên phi hành đoàn của một hãng hàng không Việt Nam vì nghi vấn buôn lậu tinh dầu cần sa.

Hai nữ tiếp viên bị nghi ngờ giấu cần sa dạng lỏng (tinh dầu cần sa) trị giá 300 triệu won (hơn 5,4 tỉ đồng) trong các hộp đựng mỹ phẩm và mang vào Hàn Quốc từ tháng 4/2023.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác minh thông tin Hàn Quốc bắt hai nữ tiếp viên hàng không nghi vận chuyển tinh dầu cần sa