Xác định tàu ngầm Indonesia bị mất tích ở độ sâu 850m

Bạch Dương| 24/04/2021 22:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia ngày 24/4 thông tin: Tàu ngầm KRI Nanggala-402 mất tích hôm 21/4 đã được tìm thấy gần Bali, ABC News cho biết.

tau-ngam-indonesia-mat-tich.jpg
Tàu ngầm KRI Nanggala-402 của lực lượng Hải quân Indonesia bị mất tích hôm 21/4

Theo nguồn tin này, tàu ngầm Indonesia bị mất tích được tìm thấy ở độ sâu 850m. Trong thời gian tới, lực lượng tìm kiếm cứu hộ sẽ có kế hoạch sơ tán các thành viên thủy thủ đoàn có thể còn sống.

Tuy nhiên, tại cuộc họp báo ngày 24/4, Đô đốc Yudo Margono, Tham mưu trưởng Hải quân Indonesia, cho biết: Với bằng chứng đáng tin được cho là từ tàu KRI Nanggala, chúng tôi đang chuyển từ giai đoạn tàu ngầm bị coi là mất tích sang giai đoạn bị đắm chìm”.

Đô đốc cho biết cụ thể rằng lực lượng cứu hộ đã tìm thấy các bộ phận của ống phóng ngư lôi, thùng chứa để bôi trơn kính tiềm vọng và thảm cầu nguyện của thủy thủ.

Tham mưu trưởng nhấn mạnh rằng "việc phát hiện các yếu tố này có thể cho thấy sự xuất hiện của các lỗ hổng trên thân tàu, hoặc tàu bị phá hủy".

Ông cũng lưu ý rằng vết dầu loang tìm thấy nơi con thuyền trước khi biến mất, có thể xuất hiện do dầu thấm ra từ một vết nứt trong thùng nhiên liệu hoặc thủy thủ đoàn cố tình xả nhiên liệu và chất lỏng để giảm trọng lượng của tàu.

Tìm kiếm tàu ngầm Indonesia bị mất tích. Nguồn: Sputnik

KRI Nanggala 402 là một trong 5 chiếc tàu ngầm của Indonesia, đã mất tích từ ngày 21/4 khi đang tham gia đợt huấn luyện phóng ngư lôi thật ngoài khơi đảo Bali. Có ít nhất 53 thành viên thủy thủ đoàn trên tàu.

Sau đó, Indonesia đã yêu cầu Singapore và Australia giúp đỡ tìm kiếm tàu. Tờ Daily Star trước đó dẫn lời Tư lệnh Lực lượng vũ trang nước này, Hadi Chahyanto, đưa tin rằng tàu ngầm có thể ở độ sâu 700m. Được biết, gần nơi tàu ngầm của Hải quân Indonesia có mặt trước khi mất tích đã phát hiện có một vết dầu loang.

Đã bốn ngày trôi qua kể từ khi tàu ngầm KRI Nanggala 402 bị mất liên lạc. Đánh giá trước đó cho rằng lượng dưỡng khí trên tàu chỉ còn đủ dùng cho các thủy thủ tới 3h sáng 24/4. Điều đó cũng có nghĩa cho tới lúc này còn rất ít hy vọng tìm thấy và giải cứu thành công 53 người trên đó.

Các nhóm cứu hộ đã dốc toàn lực chạy đua với thời gian những ngày qua để tìm kiếm chiếc tàu ngầm mất tích trước khi lượng oxy trên tàu dự kiến sẽ cạn vào hạn chót nêu trên.

Trong khi đó, tàu bè và trực thăng cứu hộ từ Bali và căn cứ hải quân ở Java đã tới khu vực mất liên lạc với chiếc tàu ngầm 44 năm tuổi này. Nhiều nước khác cũng đã điều phương tiện cứu hộ và tìm kiếm tới hỗ trợ Indonesia.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định tàu ngầm Indonesia bị mất tích ở độ sâu 850m