Xác định nguyên nhân ban đầu trong vụ xe tải lao xuống vực làm 9 người thương vong

Nhật Vũ| 10/02/2022 10:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục 4km, tài xế không làm chủ được tốc độ dẫn đến vụ tai nạn thảm khốc.

Liên quan đến vụ xe tải lao xuống vực làm 9 người thương vong ở huyện Đắk Đoa, kết quả giám định ban đầu cho thấy lái xe tải trong vụ tai nạn không có nồng độ cồn, không sử dụng ma túy.

Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn đã được lực lượng chức năng xác minh.

Qua điều tra ban đầu và lấy lời khai người bị thương, thời điểm xảy ra tai nạn trên xe có tổng cộng 9 người. 3 người ngồi ở hàng ghế phía trước, còn lại 6 người ngồi ở hàng ghế phía sau cabin (ghế dành cho tài xế xe đường dài nằm nghỉ).

tai-nan.jpg
Hiện trường vụ tai nạn - Ảnh: Internet

Về nguyên nhân, thời điểm này, thời tiết ở khu vực Tây Nguyên có nhiều sương mù, ban đêm trời rất tối.

Trong khi đó, đoạn đường xảy ra tai nạn không có đèn chiếu sáng, khúc cua trái và đường rất hẹp. Đặc biệt, đoạn đường xảy ra tai nạn có dốc dài liên tục khoảng 4km, khi xe xuống đoạn đường này, tài xế không làm chủ tốc độ và xảy ra tai nạn thảm khốc.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở GTVT cho biết, trên xe có 9 người trong khi số người cho phép phương tiện này chở chỉ có 2.

Như đã đưa tin, vào khoảng 1 giờ ngày 9/2, ôtô tải biển kiểm soát 81C-111.25 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên điều khiển đi từ hướng xã Hà Đông ra Đak Sơmei (huyện Đak Đoa, Gia Lai) chở sắn. Khi đi đến xã Đak Sơmei, xe đã tự lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông.

Thời điểm xảy ra tai nạn trên cabin có 9 người. Vụ tai nạn khiến 6 người tử vong, 3 người bị thương đang được cấp cứu tại bệnh viện.  

Sau khi nhận được thông tin về vụ việc, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia, Phạm Bình Minh, đã phân công Phó Chủ tịch chuyên trách Uỷ Ban ATGT Quốc gia bay vào Gia Lai sớm nhất để kiểm tra hiện trường, phối hợp cùng lãnh đạo địa phương chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông; thay mặt Chủ tịch Uỷ Ban ATGT Quốc gia và Bộ trưởng Bộ GTVT thăm viếng,  chia buồn, động viên gia đình nạn nhân không may qua đời và thăm hỏi, động viên những nạn nhân bị thương trong vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xác định nguyên nhân ban đầu trong vụ xe tải lao xuống vực làm 9 người thương vong