Vụ tai nạn 9 người thương vong: Gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn

Thùy Dung| 09/02/2022 15:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc xảy ra sáng 9/2, trên bàn huyện Đak Đoa (Gia Lai) là lao động chính trong nhà, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn thảm khốc khiến 9 người thương vong trên địa bàn xã Đăk Sơ Mei, huyện Đăk Đoa (Gia Lai), Lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an cử đoàn công tác phối hợp cùng Công an tỉnh Gia Lai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật. Công an tỉnh Gia Lai đã tổ chức cấp cứu kịp thời người bị nạn, thăm hỏi các nạn nhân bị thương và gia đình các nạn nhân tử vong.

z3168172824237_e0853c686bc8c2e96c98b06abe2f993e.jpg
Hình ảnh tại hiện trường vụ tai nạn.

Ngày 9/2, đại diện Ủy ban An toàn giao thông tỉnh Gia Lai đã đến thăm hỏi, hỗ trợ 3 triệu đồng/người bị thương và 5 triệu đồng/người bị tử vong với mong muốn gia đình các nạn nhân vượt qua tang thương, mất mát. 

Chị Nenh (làng Kop Dul, thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang (Gia Lai) vợ của anh Guêm – nạn nhân trong vụ tai nạn) cho biết: "Tôi ở nhà chăm con còn chồng đi bốc vác mì từ sáng sớm hôm qua. Mỗi ngày đi bốc mì, chồng được trả khoảng từ 300.000 - 400.000 đồng. Đến 4h sáng nay (9/2), tôi nghe tin chồng bị tai nạn nên chạy đến bệnh viện ngay. Hiện hai tay và chân của anh đều bị gãy, nhà thì nghèo, không biết phải làm sao".

Không may mắn như gia đình chị Nenh, anh Bùi Văn Sinh (em ruột của nạn nhân Bùi Văn Tiện tử vong trong vụ tai nạn) trú tại thị trấn Kon Dỡng bàng hoàng kể lại: "Khoảng 23h40 phút ngày 8/2, tôi có nghe điện thoại báo tin anh trai bị tai nạn. Nhận được tin, tôi cùng mọi người vào hiện trường xảy ra vụ tai nạn. Tại đây một cảnh tượng kinh hoàng đập vào mắt tôi, nhiều thi thể bị kẹt trong cabin xe. Sau đó tôi lao xuống vực hỗ trợ cùng mọi người tìm kiếm nạn nhân còn sống đưa lên bờ, chở đi cấp cứu. Đến đến bây giờ tôi vẫn ám ảnh giây phút tìm được thi thể của anh trai và đưa lên".

Cách đó khoảng 200m là khung cảnh đầy tang thương, mất mát của gia đình anh Vương Văn Dũng (38 tuổi, trú tại thị trấn Kon Dỡng). Chị Thanh (vợ anh Dũng) và 2 con nhỏ đã ngất lịm khi nhận được tin anh Dũng mất trong vụ tai nạn.

Bà Trat (mẹ vợ của anh Dũng) nói trong nước mắt: "Rạng sáng nay, gia đình bàng hoàng khi hay tin con rể gặp nạn, ngay khi nhận được tin tôi tức tốc chạy qua nhà con gái. Trên đường đi tôi luôn cầu nguyện thông tin tôi vừa nghe được không phải là sự thật. Khi qua đến nhà con gái, tôi như chết lặng khi thấy thi thể con rể đã được đưa về. Thường ngày nó rất chăm chỉ làm ăn, ai kêu gì thì làm nấy, kể cả bốc vác mì xuyên đêm. Nó đã kịp ăn uống gì đâu, người ta gọi cái là chạy đi luôn".

Ông Nguyễn Văn Sỹ- Phó chủ tịch UBND thị trấn Kon Dỡng, huyện Mang Yang (Gia Lai) cho biết: Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, địa phương đã có mặt tại gia đình các nạn nhân hỗ trợ mai táng. Trên địa bàn thị trấn có 5 người, trong đó có 3 người chết, 2 người bị thương. Trước mắt thị trấn sẽ hỗ trợ cho các gia đình nạn nhân có người chết là 2 triệu đồng/gia đình và người bị thương là 1 triệu đồng/gia đình.

z3168607283925_02f4d18e337690e92f53ebed6bb7c4a9.jpg
Gia đình đang lo ma chay cho các nạn nhân xấu số.

Trước đó như Báo Công lý đã thông tin, vào khoảng 0h ngày 9/2, xe ô tô tải chở sắn mang BKS 81C – 11125 do tài xế Huỳnh Đức Nguyên (SN 1983, trú tại 117/23 đường Nguyễn Chí Thanh, phường Chi Lăng, TP.Pleiku, tỉnh Gia Lai) điều khiển theo hướng từ xã Hà Đông ra xã Đăk Sơ Mei rồi tự lao xuống vực bên phải theo hướng lưu thông. Hậu quả, vụ tai nạn khiến 6 người chết tại chỗ và 3 người bị thương được đưa đi cấp cứu. Được biết lúc xảy ra tai nạn, 9 nạn nhân nói trên đều ngồi trên ca bin xe tải.

Nguyên nhân vụ tai nạn đang được điều tra, làm rõ.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ tai nạn 9 người thương vong: Gia đình các nạn nhân đều có hoàn cảnh khó khăn