Xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc trên đường xây dựng nông thôn mới

Hoàng Oanh| 14/10/2015 09:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Để khoác lên tấm áo nông thôn mới (NTM), xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh TT-Huế đã áp dụng phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm để phát triển kinh tế, xã hội. Sự thay da, đổi thịt của xã hiện hữu trên từng đường làng, ngõ xóm.

Vinh Hưng là xã bãi ngang (ven đầm phá Cầu Hai). Chính vì thế mà tập thể Đảng bộ, chính quyền xã Vinh Hưng bằng nhiều hình thức tuyên truyền vận động rất đa dạng, phong phú đến từng hộ dân để nâng cao nhận thức, hiểu về mục đích và ý nghĩa của việc xây dựng nông thôn mới.

Theo đó, xã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, động viên tới từng hộ gia đình, cộng đồng dân cư, ra sức thi đua đóng góp công sức, tiền của để chỉnh trang ngay từng hộ gia đình như: Xây dựng, nâng cấp nhà ở, nhà bếp; cải tạo bố trí lại các công trình phụ, khu chăn nuôi hợp vệ sinh theo tiêu chuẩn NTM; cải tạo lại vườn, ao để tăng thu nhập và tạo ra cảnh quan đẹp hơn trước; sửa chữa, xây mới cổng ngõ, tường rào một cách khang trang, sạch đẹp.

Trước đây, đường đất đỏ, nhỏ hẹp, bây giờ là những con đường to và thoáng đãng bằng bê tông hóa. Được như thế là do công tác tuyên truyền tốt của Đảng và chính quyền địa phương tốt đến người dân. Hàng trăm hộ đã tự nguyện hiến đất, tường rào, cây cối, hoa màu ở hai bên ven đường.

Xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc trên đường xây dựng nông thôn mới

Trụ sở UBND xã Vinh Hưng.

Trao đổi với PV, đồng chí Lê Văn Hùng, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng cho biết: Chương trình  xây dựng NTM là cuộc cách mạng và vận động lớn để cộng đồng dân cư đồng lòng xây dựng gia đình, thôn xóm của mình khang trang, sạch đẹp; phát triển sản xuất toàn diện (nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ); có nếp sống văn hóa, môi trường, an ninh nông thôn được đảm bảo; thu nhập, đời sống vật chất, tinh thần của người dân được thực hiện nâng cao. Trong những năm qua, lãnh đạo và nhân dân xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc không ngừng phấn đấu làm theo Nghị quyết Đại hội X, Hội nghị Trung Ương lần thứ bảy (khóa X) ra Nghị quyết số 26-NQ/TW, ngày 5 tháng 8 năm 2008 về xây dựng nông thôn.

Tổng kinh phí đã thực hiện là 110,185 tỷ đồng, trong đó: Ngân sách Trung ương 47,777 tỷ đồng, chiếm 43,3%; Vốn ODA 11,7 tỷ chiếm 10,6%; Ngân sách tỉnh 14,375 tỷ đồng, chiếm 13%; Ngân sách huyện 4,903 tỷ đồng, chiếm 4,4%; Ngân sách xã 386 triệu đồng, chiếm 0,35.%; Vốn vay tín dụng 12 tỷ đồng, chiếm 10,8%; nhân dân đóng góp 19,044 tỷ đồng, chiếm 17,2%.

Những năm gần đây, bộ mặt nông thôn xã Vinh Hưng như được lột xác, hàng loạt công trình hạ tầng, trường trạm được đầu tư xây dựng mới, nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã được bê tông hóa. Chính nhờ sức vươn nội lực, với sự chung sức, đồng lòng của mỗi người dân đã tháo gỡ được nút thắt khó khăn để đến đích  chặng đường XDNTM với sự phối hợp những gam màu mới rất hài hòa, tươi sáng cho đời sống người dân ven đầm phá Cầu Hai.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc trên đường xây dựng nông thôn mới