Xả trộm khí độc hại ra môi trường khiến hoa màu chết khô

Linh Huê| 19/03/2015 17:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi xả bình khí nén ra khu vực cánh đồng xã Hưng Đông (TP Vinh, Nghệ An) thì nhiều diện tích lúa, hoa màu bị khô cháy. Hiện vẫn chưa rõ nguồn gốc của loại khí độc hại đã được thải ra.

Sáng ngày 18/3, ông Nguyễn Thái Hiếu – Trưởng Công an xã Hưng Đông cho biết, hiện đơn vị đang tiến hành thống kê thiệt hại của nhân dân để làm rõ hành vi xả trộm khí thải độc hại ra môi trường khiến nhiều diện tích hoa màu, lúa của bà con nông dân bị thiệt hại.

 Xả trộm khí độc hại ra môi trường khiến hoa màu chết khô

Sau khi một lượng khí độc hại được thải ra một diện tích lớn lúa và hoa màu của bà con nông dân tại xã Hưng Đông đã chết khô.

Trước đó vào khoảng 17 giờ chiều ngày 17/3, ông Phạm Quang Vinh (SN 1971), là người địa phương đã cho xả một số bình khí nén (chưa rõ loại khí) ra khu vực cánh đồng ở xã Hưng Đông. Sau khi ông Vinh cho xả loại khí này một số người dân khi hít phải có biểu hiện khó thở, tức ngực và không thể tiếp tục được công việc của mình.

Hơn 4000 m2 lúa xuân, hoa màu trong vùng ảnh hưởng của lượng khí được thải ra đều có biểu hiện cháy lá, rồi chết khô, không có khả năng phục hồi. Ngay sau đó sự việc được báo lên chính quyền địa phương.

Trong buổi làm việc với cơ quan chức năng, ông Phạm Quang Vinh, người đã cho xả lượng khí thải trên ra môi trường cho biết: Ông đã mua các bình khí từ một xưởng sắt vụn, những bình khí này có xuất xứ từ bệnh viện. Thấy lượng khí còn dư lại trong bình, ông đã đưa ra cánh đồng để xả. Ông cũng vô cùng lo lắng khi thấy hiện tượng trên.

Hiện Đội CSMT Công an TP Vinh đã có mặt tại hiện trường, tiến hành điều tra làm rõ xác định loại khí đã thải ra môi trường, cũng như cấp độ nguy hiểm, tác động đến môi trường của loại khí trên để kịp thời có biện pháp khắc phục xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả trộm khí độc hại ra môi trường khiến hoa màu chết khô