Xả thải gây ô nhiễm, Công ty MDF Hòa Bình bị xử phạt 200 triệu đồng

Quốc Huy| 19/01/2021 22:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND tỉnh Hòa Bình vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MDF Hòa Bình do đơn vị này vi phạm các quy định về xả nước thải có chứa các thông số vượt ngưỡng vào môi trường.

Ngày 19/1, thông tin từ UBND tỉnh Hòa Bình cho biết ông Đinh Công Sử - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty TNHH MDF Hòa Bình 200 triệu đồng, do đơn vị này vi phạm các quy định về xả nước thải có chứa các thông số vượt ngưỡng vào môi trường.

2-3-.jpg
Toàn cảnh nhà máy của Công ty MDF Hòa Bình

Đồng thời công ty này phải nạo vét toàn bộ bùn và đất tại khu vực xả thải trong khuôn viên nhà máy và chuyển giao cho đơn vị có chức năng để thu gom và xử lý theo quy định; cải tạo khu đất và trồng cây xanh xung quanh khuôn viên Công ty.

Bên cạnh đó, công ty phải thiết kế mương thu gom nước mưa chảy tràn riêng biệt cho 3 khu vực văn phòng, khu vực xưởng sửa chữa và khu vực chứa nguyên liệu; có phương án đảm bảo thu gom và xử lý triệt để nước mưa chảy tràn có nguy cơ gây ô nhiễm môi trường trong khu vực sửa chữa và khu vực nguyên liệu. Nâng cấp trạm xử lý nước thải tập trung đảm bảo xử lý nước thải đảm bảo theo quy chuẩn hiện hành.

Công ty cũng phải bổ sung, sửa chữa, cải tạo nhiều hạng mục liên như quan như: điểm quan trắc khí thải, biển cảnh báo xả nước mưa chảy tràn, sửa chữa lại thiết bị nghiền nguyên liệu dăm gỗ đảm bảo không bị rò rỉ dầu, mỡ vào nước thải nghiền dăm; Cải tạo khu vực chứa nguyên liệu dăm, bịt kín toàn bộ các điểm xả nước mưa, nước thải còn lại ra ngoài môi trường.

1-3-.jpg
Hiện tại người dân địa phương đã dở bỏ các lán canh trước đó

Sau khi hoàn thiện việc khắc phục và nâng cấp, cải tạo các công trình xử lý chất thải, công ty lập Kế hoạch vận hành thử nghiệm các công trình xử lý chất thải theo quy định nộp về Sở Tài nguyên và Môi trường để được xem xét cho phép vận hành thử nghiệm theo quy định.

Như Công ký đã đưa tin trước đó, những ngày cuối tháng 12/2020, nhiều người dân thuộc các xóm Thịnh Phú, xóm Sấu và Phố Sấu của xã Lạc Thịnh (huyện Yên Thủy, Hòa Bình) rất bức xúc khi Công ty TNHH MDF Hòa Bình xả nước thải chưa qua xử lý ra môi trường. Để làm rõ trắng đen, người dân đã dựng lán, căng biểu ngữ, cắt cử nhau bảo vệ hiện trường chờ cơ quan chức năng tới lập biên bản, lấy mẫu đưa đi kiểm tra.

Đến ngày 28/12, UBND tỉnh Hòa Bình có văn bản về việc xử lý thông tin được các cơ quan báo chí, truyền hình đăng tải về Công ty TNHH MDF Hòa Bình xả thải chưa qua xử lý ra môi trường.

Hiện tại, người dân địa phương đã dở bỏ các lán canh, không còn cắt cử người tại hiện trường xả thải.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả thải gây ô nhiễm, Công ty MDF Hòa Bình bị xử phạt 200 triệu đồng