Xả súng tại Mexico: 11 người thiệt mạng

Bạch Dương (Theo ABC News)| 28/09/2020 11:18
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ít nhất 11 người thiệt mạng, trong đó có 4 phụ nữ, trong vụ xả súng vào ngày 27/9 tại một quán bar ở bang Guanajuato, miền Trung Mexico, ABC News đưa tin.

Xả súng tại Mexico: 11 người thiệt mạng

Cảnh sát tại hiện trường vụ xả súng ở quán bar tại Mexico

Thông báo của Văn phòng Công tố viên bang Guanajuato cho biết, vụ xả súng xảy ra tại một quán bar gần thành phố Jaral del Progreso. Khu vực này gần biên giới với bang Michoacán, nơi từng là điểm tấn công của băng đảng Jalisco, muốn chuyển đến địa bàn ở Guanajuato.

Truyền thông địa phương đưa tin, vụ tấn công do một nhóm tay súng chưa xác định danh tính tiến hành. Các nhân chứng cho biết những tay súng đã đến quán bar trên nhiều phương tiện khác nhau và bất ngờ nã đạn vào bên trong.   

Ít nhất 11 người thiệt mạng và 1 người khác bị thương nặng. Trong số đó, 4 phụ nữ thiệt mạng có thể là những người được thuê làm vũ công ở quán bar, nằm bên lề đường cao tốc.

Hiện chưa có thông tin về động cơ vụ tấn công, nhưng theo ABC News, nó mang dấu hiệu của một băng đảng ma túy giết người.

Theo ABC News, bang Guanajuato của Mexico liên tiếp xảy ra các vụ bạo lwcjdo các tổ chức tội phạm ma túy gây ra. Tuy nhiên, các nhà chức trách hi vọng việc bắt giữ Jose Antonio Yepez (được biết đến biệt danh El Marro, có nghĩa là “Búa tạ”), thủ lĩnh của băng nhóm ma túy Santa Rosa de Lima khét tiếng, vào ngày 2/8 vừa qua sẽ giúp ngăn chặn bạo lực.

Trong khi các vụ giết người trên toàn bang giảm nhẹ từ 403 vụ vào tháng 7 xuống 339 vụ vào tháng 8, thì giới chức trách cảnh báo chúng có thể bùng phát trở lại vào tháng 9 khi các thành viên băng đảng đang đánh nhau để lấp đầy khoảng trống do việc giam giữ Yépez Ortiz để lại.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng tại Mexico: 11 người thiệt mạng