Xả súng đẫm máu tại trường học bang Texas, Mỹ: 19 người thiệt mạng

Nhật Minh| 25/05/2022 08:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 24/5 (theo giờ địa phương), tại một trường tiểu học ở thị trấn Uvalde, bang Texas, Mỹ, đã xảy ra một vụ xả súng đẫm máu làm ít nhất 18 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng. Hung thủ đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

Globalnews đưa tin, hung thủ được xác định là Salvador Romas, 18 tuổi, học sinh của trường phổ thông trung học Uvalde, đã bị cảnh sát nổ súng tiêu diệt.

xa-sung-my3.jpg
xa-sung-my.jpg
Địa điểm xảy ra vụ xả súng đẫm máu tại trường tiểu học Robb, bang Texas, Mỹ

Ban đầu, truyền thông cho biết, vụ xả súng làm 14 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng. Tuy nhiên, theo tin tức mới nhất, số người chết đã tăng lên con số 19, trong đó có 18 học sinh và 1 giáo viên. Các nạn nhân hầu hết đều ở độ tuổi từ 7-11, CNN thông tin.

xa-sung-my2.jpg
texas-shooting-vis.jpg
Lực lượng cảnh sát được triển khai đến hiện trường xảy ra vụ việc

Tại cuộc họp báo diễn ra ngay sau vụ việc, Thống đốc bang Texas, ông Greg Abbott cho biết, hung thủ 18 tuổi được sinh ra ở Bắc Dakota nhưng hiện sinh sống ở thành phố Uvalde, bang Texas.

Theo ông Abbott, Romas đã bắn bà của hắn ta trước khi xả súng bừa bãi vào trường tiểu học Robb. Hai nhân viên bảo vệ pháp luật đã bị bắn nhưng có khả năng không gặp nguy hiểm. Ông Abbott cho biết đã chỉ đạo các lực lượng chức năng của bang tiến hành điều tra đầy đủ tội ác này.

Theo Cảnh sát trưởng thành phố Uvalde, ông Pete Arredondo, có vẻ như hung thủ hành động một mình.

ramos.jpg
Hung thủ được xác định là Salvador Romas, 18 tuổi

Trong khi đó, các quan chức tại Bệnh viện Đại học ở San Antonio xác nhận một bé gái 10 tuổi và một phụ nữ 66 tuổi đang được trị thương tại đây trong tình trạng nguy kịch.

Thư ký báo chí của Tổng thống Mỹ cho biết ông Joe Biden đã được báo cáo về vụ xả súng đẫm máu này.

Đây là vụ việc nghiêm trọng nhất kể từ khi 14 học sinh trung học và 3 giáo viên thiệt mạng trong vụ xả súng ở Parkland, Florida vào năm 2018.

Trong một diễn biến liên quan, Thượng nghị sĩ bang Roland Gutierrez cho biết trên trang mạng xã hội của Ramos tràn ngập những bức ảnh về khẩu súng mà anh ta mua hợp pháp vào ngày sinh nhật thứ 18 của mình.

ramos2.jpg
Trang mạng xã hội của Ramos tràn ngập những bức ảnh về khẩu súng mà anh ta mua hợp pháp vào ngày sinh nhật thứ 18 của mình.

Theo Globalnews, Ramos đã nhắn tin cho một phụ nữ mà tên này biết trên Instagram, gắn thẻ cô ấy vào một bức ảnh chụp khẩu súng.

Trường Tiểu học Robb, có 600 học sinh theo học, tọa lạc tại thành phố Uvalde, quê hương của Matthew McConaughey, cách biên giới Mexico 60 dặm về phía Đông và cách San Antonio 80 dặm về phía Tây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu tại trường học bang Texas, Mỹ: 19 người thiệt mạng