Xả súng đẫm máu tại New Zealand: Bàn giao 21 thi thể nạn nhân cho gia đình

Bạch Dương| 20/03/2019 12:45
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cảnh sát New Zealand ngày 20/3 thông báo đã chính thức xác định được danh tính của 21 nạn nhân trong vụ thảm sát tại thành phố Christchurch hôm 15/3 vừa qua.

Xả súng đẫm máu tại New Zealand: Bàn giao 21 thi thể nạn nhân cho gia đình

Người dân tưởng niệm các nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại Christchurch, New Zealand.

Thông tin cụ thể trong cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng New Zealand Mike Bush cho biết đến nay đã có 21 thi thể nạn nhân được chính thức bàn giao cho gia đình.

Phần lớn danh tính các nạn nhân còn lại, trong vụ xả súng đẫm máu tại hai thánh đường Hồi giáo ở thành phố Christchurch, sẽ được công bố vào cuối ngày 20/3, ông Mike Bush cho biết thêm.

Trong số 50 nạn nhân thiệt mạng trong vụ xả súng tại hai thánh đường Hồi giáo hôm 15/3, phần lớn đều là người nhập cư và công dân đến từ các nước như Pakistan, Bangladesh, Ấn Độ, Thổ Nhĩ Kỳ, Kuwait, Somalia...

Trước đó, truyền thông cho hay chính phủ New Zealand đã vấp phải sự chỉ trích của gia đình các nạn nhân do sự chậm trễ trong công tác giám định và trao trả thi thể, bởi họ muốn chôn cất người thân trong vòng 24 giờ theo phong tục Hồi giáo.

Cũng tại họp báo, ông Bush cho biết cảnh sát nước này chỉ mất 21 phút kể từ khi nhận được thông báo đầu tiên về vụ việc cho đến khi bắt được nghi can.

Nghi can chính trong vụ việc này là Brenton Harrison Tarrant, công dân Australia 28 tuổi và được cho là kẻ theo quan điểm "da trắng thượng đẳng”.

Ngày 19/3, Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tuyên bố rằng, hung thụ vụ xả súng kinh hoàng vào hai nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Christchurch, khiến 50 người thiệt mạng, sẽ đối mặt với sự nghiêm minh của luật pháp New Zealand.

Phát biểu tại phiên họp đặc biệt của Quốc hội, Thủ tướng Ardern nhấn mạnh Tarrant nhấn mạng đối tượng là một tên khủng bố, một tội phạm, một kẻ cực đoan. Hôm 16/3, Tarrant đã ra hầu tòa với cáo buộc tội danh giết người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu tại New Zealand: Bàn giao 21 thi thể nạn nhân cho gia đình