Xả súng đẫm máu ở Đan Mạch: Nghi phạm từng điều trị bệnh tâm thần

Nhật Minh| 04/07/2022 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại trung tâm mua sắm Field’s thủ đô Copenhagen của Đan Mạch vào ngày 3/7 đã xảy ra vụ xả súng đẫm máu khiến nhiều người thương vong. Nghi phạm 22 tuổi sau đó bị bắt giữ được cảnh sát xác nhận là từng điều trị bệnh tâm thần.

Ngày 3/7, phương tiện truyền thông đưa tin đã xảy ra một vụ xả súng tại trung tâm mua sắm Field’s thủ đô Copenhagen của Đan Mạch. Sau đó cùng ngày, cảnh sát Đan Mạch xác nhận đã có 3 người thiệt mạng và một số người bị thương, trong đó có 3 người bị thương nặng.

danmach.jpg
Lực lượng cảnh sát bên ngoài trung tâm mua sắm nơi xảy ra xả súng. Ảnh: TASS

Cảnh sát nhanh chóng được triển khai đến hiện trường ngay sau khi nhận được thông tin về vụ xả súng đẫm máu nói trên. Cảnh quay công bố trên các mạng truyền thông xã hội cho thấy lực lượng cảnh sát hiện diện đông đảo và các đám đông đứng bên ngoài trung tâm mua sắm Field’s.

danmach3.jpg
Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ nổ súng ở trung tâm thương mại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, ngày 3/7/2022. Ảnh: Reuters

Truyền thông Đan Mạch dẫn thông tin từ các nhân chứng cho hay họ đã nhìn thấy hơn 100 người chạy ra khỏi trung tâm mua sắm sau khi những phát súng đầu tiên vang lên. Những bức ảnh cho thấy cảnh sát vũ trang hạng nặng đã có mặt tại hiện trường.

Trong khi đó, hình ảnh tại hiện trường cho thấy nhiều người tháo chạy khỏi trung tâm mua sắm. Kênh truyền hình TV2 của Đan Mạch đăng tải bức hình một người được đưa lên cáng. Các nhân chứng cho hay nhiều người gào khóc và ẩn nấp trong các cửa hàng.

danmach2.jpg
Người dân bàng hoàng sau vụ nổ súng ở trung tâm thương mại thủ đô Copenhagen, Đan Mạch, ngày 3/7/2022. Ảnh: Reuters

Một đối tượng nam giới 22 tuổi người Đan Mạch sau đó cùng ngày đã bị bắt giữ liên quan vụ việc. Khi bị bắt, đối tượng mang theo 1 khẩu súng trường và đạn.

Ngày 4/7, cảnh sát Đan Mạch cho biết nghi phạm 22 tuổi nói trên là người từng được điều trị bệnh tâm thần. Cụ thể, phát biểu tại cuộc họp báo, Cảnh sát trưởng Copenhagen - ông Soren Thomassen nói rằng: “Nghi phạm cũng được biết là sử dụng dịch vụ chăm sóc sức khỏe tâm thần”.

danmach4.jpg
Nghi phạm vụ xả súng tại trung tâm thương mại Field's ở Copenhagen, Đan Mạch, ngày 3/7/2022.

Ông Thomassen cũng cho biết các nạn nhân dường như là mục tiêu ngẫu nhiên và không có dấu hiệu cho thấy rõ vụ nổ súng là hành động khủng bố. Trước đó, ngày 3/7, cảnh sát nêu rõ chưa thể loại trừ đây là một “hành động khủng bố”.

Hiện cảnh sát cho rằng những video mà nghi phạm tung lên mạng xã hội từ tối 26/6 là thật. Trong video, đối tượng nam thanh niên đang cầm vũ khí, bắt chước cử chỉ tự sát và nói rằng thuốc tâm thần “không có tác dụng”. Theo AFP, các tài khoản YouTube và Instagram được cho là của nghi phạm đã bị khóa.

Trước đó, vào chiều 26/6, tại Field’s - một trung tâm mua sắm lớn nằm ở vị trí giữa trung tâm thủ đô Copenhagen và sân bay xảy ra vụ nổ súng khiến 3 người thiệt mạng gồm một nam và một nữ Đan Mạch, đều 17 tuổi, và một công dân Nga 47 tuổi sống tại Đan Mạch. Ngoài ra, 4 người bị thương có 2 người Đan Mạch và 2 người Thụy Điển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xả súng đẫm máu ở Đan Mạch: Nghi phạm từng điều trị bệnh tâm thần