Xã Hưng Thành (Huyện Hưng Nguyên – Nghệ An): Bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm 2022

Hiền Mai| 02/07/2022 10:49
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong 6 tháng vừa qua, xã Hưng Thành (huyện Hưng Nguyên – Nghệ An) đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội, nhiều chỉ tiêu hoàn thành vượt mức kế hoạch huyện, tỉnh giao. Từ đó, bộ mặt nông thôn của xã có nhiều khởi sắc, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên.

Năm 2022 là năm thứ hai thực hiện nghị quyết của Đảng bộ nhiệm kỳ 2020-2025 cũng là năm thời tiết không thuận lợi, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dịch tả lợn châu Phi bùng phát. Bên cạnh đó, giá cả tiêu dùng tăng cao, các mặt hàng nông sản khó tiêu thụ gây khó khăn trong sản xuất và đời sống vật chất tinh thần của nhân dân. Nhưng dưới sự chỉ đạo của BCH Đảng bộ và sự điều hành quyết liệt của UBND xã trên mọi lĩnh vực Kinh tế - Xã hội, Quốc phòng - An ninh, cụ thể hóa Nghị quyết, ban hành các kế hoạch, đề án để tập trung chỉ đạo điều hành, nhìn chung tình hình kinh tế xã nhà vẫn ổn định và có bước tăng trưởng khá. Văn hóa giáo dục, y tế, An ninh - Chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Là động lực thúc đẩy để thực hiện hoàn thành các mục tiêu KTXH – QPAN năm 2022.

Cơ cấu kinh tế chuyển dịch theo hướng tích cực, giảm tỷ trọng nông nghiệp, tăng tỷ trọng tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Tổng giá trị sản xuất ước đạt 56,359 tỷ đồng, đạt 55% chỉ tiêu nghị quyết.

Trong thời gian qua, hạ tầng kỹ thuật nhất là giao thông nông thôn tiếp tục được đầu tư hoàn thiện. Phát huy lợi thế của địa phương đã về đích nông thôn mới và phấn đấu xây dựng nông thôn mới nâng cao. Tổng vốn đầu tư xây dựng cơ bản trên địa bàn ngày càng tăng lên. Một số công trình phục vụ cho nhu cầu dạy và học, giao thông nông thôn, giao thông thủy lợi … tiếp tục được đầu tư, góp phần thúc đẩy hạ tầng ngày càng hoàn thiện.

chung-tay-xay-dung-nong-thon-moi-la-diem-manh-cua-hung-thanh.jpg
Chung tay xây dựng Nông thôn mới là điểm mạnh của xã Hưng Thành

Đồng thời, lĩnh vực văn hóa - xã hội tiếp tục duy trì ổn định và có bước phát triển. Năm học 2021 -2022, mặc dù chịu ảnh hưởng sâu sắc của dịch bệnh nhưng giáo dục xã nhà vẫn khắc phục khó khăn, vừa dạy gián tiếp vừa dạy trực tiếp, vừa hoàn thành chương trình theo quy định đảm bảo chất lượng và vẫn đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Địa phương đã và đang nỗ lực để cơ sở vật chất từng bước được nâng lên đáp ứng yêu cầu dạy và98 học. Phong trào khuyến học của từng dòng họ, của từng nhà trường và của xã được duy trì đều đặn đã góp phần vào sự phát triển của địa phương.

Công tác y tế, dân số, chăm sóc sức khỏe nhân dân được đẩy mạnh. Địa phương hoàn thành đúng kế hoạch về tiêm chủng vắc xin Covid-19, đủ mũi, đủ liều và đúng đối tượng, không để xảy ra trường hợp đáng tiếc. Thực hiện tốt công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân và các chương trình quốc gia về chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Giữ vững xã đạt chuẩn y tế mức độ II.

mot-goc-hung-thanh-hom-nay.jpg
Một góc xã Hưng Thành hôm nay

Từ Phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, xã Hưng Thành hiện có trên 90% hộ trên địa bàn đạt tiêu chuẩn "Gia đình văn hoá”; 100% thôn được công nhận thôn văn hóa; 100 % cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa.

Kinh tế - xã hội phát triển là do có sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng. Sự ổn định về tình hình chính trị đã góp phần thực tiễn hóa việc đưa nghị quyết của đảng vào cuộc sống. Phát huy tính nêu gương của các đảng viên trong phát triển kinh tế cũng như mẫu mực trong cuộc sống. Đảng bộ đã nghiêm túc thực hiện việc học tập và làm theo Bác. Đảng bộ xã Hưng Thành nhiều năm liền đạt danh hiệu trong sạch vững mạnh.

Hệ thống chính trị được củng cố vững mạnh, đời sống tinh thần và vật chất của nhân dân được cải thiện và nâng cao, tạo niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp. An ninh chính trị được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác quân sự, quốc phòng được triển khai có hiệu quả… Những kết quả đó là là tiền đề quan trọng để Hưng Thành tự tin vững bước vào thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội nhiệm kỳ tiếp theo đạt nhiều thắng lợi vẻ vang hơn nữa.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xã Hưng Thành (Huyện Hưng Nguyên – Nghệ An): Bước chuyển mình mạnh mẽ trong năm 2022