Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh: Đã tăng lên 225 trường hợp

Thảo Nguyên| 18/11/2018 18:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ việc nhiễm độc thức ăn tại Trường Mầm non Xuân Nộn (xã Xuân Nộn, huyện Đông Anh), lãnh đạo Đông Anh cho biết, đến nay, số trẻ mầm non bị ngộ độc phải nhập viện điều trị tiếp tục gia tăng.

Bà Nguyễn Thị Tám - Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho biết, tính đến 8h sáng 18/11, số bệnh nhân được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh và Bệnh viện Bắc Thăng Long trong vụ việc này là 225 trường hợp (trong đó có 223 trẻ mầm non và 2 giáo viên).

Tính đến 10h30 phút sáng cùng ngày, vẫn còn khoảng 190 trường hợp đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại 2 bệnh viện trên. Ngoài ra, có 9 trường hợp được chuyển lên Bệnh viện Nhi Trung ương và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương do yêu cầu của gia đình hiện sức khoẻ đã ổn định.

Kết quả cấy vi khuẩn trên bệnh phẩm của bệnh nhân tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới trung ương cho thấy, bệnh nhân dương tính với vi khuẩn Salmonella type 2.

Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh: Đã tăng lên 225 trường hợp

Một bệnh nhi đang điều trị. Ảnh: Dương Ngọc/TTXVN

Lãnh đạo huyện Đông Anh cũng cho biết, ngay sau vụ ngộ độc tập thể trên, UBND huyện đã yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương xác minh làm rõ nguyên nhân vụ việc và yêu cầu các bệnh viện tập trung nhân lực, trang thiết bị để cấp cứu, điều trị cho các bệnh nhân.

Yêu cầu các Trưởng phòng Y tế, Giáo dục và các đơn vị y tế trực thuộc cử lãnh đạo có mặt 24/24h tại các bệnh viện có trẻ đang nhập viện điều trị để kịp thời thăm hỏi, động viên trẻ và gia đình các cháu yên tâm.

“Đây là bài học đáng tiếc, huyện nghiêm túc kiểm điểm và rút kinh nghiệm. Thời gian tới, chúng tôi sẽ tiến hành rà soát lại toàn bộ bếp ăn tập thể ở các trường học trên địa bàn, trong đó tập trung kiểm tra về điều kiện cơ sở vật chất, đội ngũ tham gia nấu ăn, đơn vị ký hợp đồng cung cấp nguyên liệu, thực phẩm cho các bếp ăn…”, Phó Chủ tịch UBND huyện Đông Anh nói.

Như báo Công lý đã đưa tin, trước đó, vào trưa 14/11, Trường nầm non Xuân Nộn có tổ chức liên hoan kỷ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Bữa liên hoan được tổ chức theo hình thức ăn buffet tại trường với các món: xúc xích, bò sốt vang, xôi, cơm rang, rau củ quả luộc, nước cam và sữa chua... 

Sau bữa ăn hơn một ngày, đến 15h ngày 15/11, hơn 150 trẻ của Trường Mầm non Xuân Nộn được nhập viện với các biểu hiện sốt cao, nôn nhiều, đi ngoài...

Theo Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đông Anh Nguyễn Quốc Tiến, sau khi họp chuyên môn, các bác sĩ tại các bệnh viện đã thống nhất về một phác đồ điều trị đó là chủ yếu bù dịch, truyền dịch, kháng sinh và nâng đỡ thể trạng cho các bệnh nhi, đồng thời cấy khuẩn cho trẻ em để tìm bệnh lý. Đến thời điểm này, công tác điều trị cho trẻ không có biến chứng xảy ra và toàn bộ bệnh nhi đều có dấu hiệu an toàn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ ngộ độc thực phẩm ở Đông Anh: Đã tăng lên 225 trường hợp