Uống rượu ngâm rễ cây và ăn nấm lạ, 4 người bị ngộ độc cấp cứu

Sơn Tùng| 19/02/2019 19:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 19/2, Trung tâm Y tế (TTYT) huyện Nam Trà My (Quảng Nam) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 trường hợp bị ngộ độc do uống rượu ngâm rễ, lá cây và ăn nấm lạ.

Khoảng 19 giờ 30 ngày 17/2, TTYT huyện Nam Trà My tiếp nhận 3 bệnh nhân đều là giáo viên trường THCS bán trú xã Trà Don (huyện Nam Trà My) với các triệu chứng nôn mửa, co giật kéo dài.

Xác định được đây là những trường hợp có thể bị ngộ độc rượu nên các bác sĩ đã tiến hành cho súc ruột, rửa dạ dày và truyền dịch lợi tiểu để đẩy chất độc ra ngoài.

Uống rượu ngâm rễ cây và ăn nấm lạ, 4 người bị ngộ độc cấp cứu

Bình rượu ngâm rễ cây mà 2 cậu cháu ở xã Trà Don đã uống và tử vong vào tháng 8/2018.

Theo người thân của các nạn nhân, trước đó, 3 người này cùng 2 người khác ở cùng thôn 1 (xã Trà Don) uống rượu ngâm với rễ, lá cây rừng thì xuất hiện triệu nôn mửa liên tục nên được đưa vào bệnh viện cấp cứu.

Cũng theo TTYT huyện Nam Trà My, khoảng 2 giờ sáng ngày 18/2, đơn vị tiếp nhận một người phụ nữ trú tại thôn 3 (xã Trà Don) đến cấp cứu vì ngộ độc do ăn nấm lạ.

Hiện tại, sức khỏe của 4 người đã hoàn toàn bình phục và được cho xuất viện về nhà. TTYT huyện cũng đang tiến hành lấy các mẫu rượu, thức ăn để gửi đi xét nghiệm.

Trước đó, vào ngày 28/8/2018, cũng tại xã Trà Don đã xảy ra một vụ ngộ độc rượu ngâm rễ cây làm 2 cậu cháu tử vong.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Uống rượu ngâm rễ cây và ăn nấm lạ, 4 người bị ngộ độc cấp cứu