Tin sức khỏe ngày 26/8: Mất cả hai tay do máy ép tôn

Dương Cầm(TH)| 26/08/2015 19:01
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Một thanh niên bị tai nạn trong lúc đang vận hành máy ép tôn và bị máy cuốn cả hai tay, gây dập nát 1/3 dưới cẳng tay trái hoàn toàn là tin sức khỏe nổi bật ngày 26/8.

Mất cả hai tay do máy ép tôn

Tin sức khỏe trên Tuổi Trẻ Online ngày 26/8 cho biết: Anh Nguyễn Tiến Ngọc (24 tuổi, quê Hà Tĩnh) bị tai nạn trong lúc đang vận hành máy ép tôn và bị máy cuốn cả hai tay.

Do tổn thương quá nặng và bị dập nát quá nhiều nên để cứu tính mạng bệnh nhân, các bác sĩ không thể khâu nối lại hai tay được mà buộc phải cắt bỏ tay phải của bệnh nhân tới tận nách, còn tay trái phải cắt cụt 1/3 dưới cẳng tay.

WHO muốn phạt những nước phản ứng kém với dịch bệnh

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ngày 25/8 cho biết sẽ cân nhắc việc áp dụng xử phạt những nước không tuân thủ các điều lệ y tế quốc tế sau một loạt thất bại trong ứng phó với dịch bệnh Ebola.

Theo đó, một ủy ban đã được WHO thành lập nhằm xem xét và đánh giá lại những cách ứng phó với đại dịch Ebola bị chỉ trích gay gắt nhất trên toàn cầu thời gian qua.

Tin sức khỏe ngày 26/8: Mất cả hai tay do máy ép tôn

WHO muốn phạt những nước phản ứng kém với dịch bệnh. Ảnh minh họa

Bé gái 3kg chào đời tại đảo Song Tử Tây

Sáng 26/8, bác sĩ Phạm Tuấn Hiển - Bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường Sa (Khánh Hòa) - cho biết một bé gái nặng 3kg vừa chào đời tại bệnh xá.

Theo bác sĩ Hiển, sản phụ là chị Trương Thị Thanh Xuân (27 tuổi, người dân sống trên đảo) hạ sinh bé gái lúc 23h55 ngày 22/8. Sức khỏe hai mẹ con hiện đã ổn định.

Bệnh viện Nhi T.Ư thành lập đơn vị chăm sóc khách hàng

Tin sức khỏe nổi bật: Ngày 26/8, một đơn vị chăm sóc khách hàng với 22 vị trí làm việc vừa được thành lập tại Bệnh viện Nhi T.Ư.

Trước mắt, đơn vị này trực thuộc Khoa Khám bệnh, và có nhiệm vụ hướng dẫn người bệnh làm các thủ tục khám, nhập viện, bảo hiểm, điều phối người bệnh đến các phòng khám có số lượng người đặt chỗ thấp hơn để giảm thời gian chờ 
đợi cho bệnh nhân.

Xét nghiệm mới chẩn đoán sớm ung thư gan

Đây là xét nghiệm ung thư gan nguyên phát (xét nghiệm HCC), được thực hiện trên máy đo miễn dịch huỳnh quang tự động hoàn toàn tại Phòng khám đa khoa Hòa Hảo (tên cũ là Trung tâm chẩn đoán y khoa Medic), TP.HCM.

Theo bác sĩ Phan Thanh Hải - Giám đốc Phòng khám đa khoa Hòa Hảo, xét nghiệm HCC (tên mẫu máu của bệnh nhân) cho kết quả chẩn đoán ung thư gan chính xác đến 95% và có thể phát hiện ung thư gan ở giai đoạn sớm (u có kích thước dưới 2cm).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin sức khỏe ngày 26/8: Mất cả hai tay do máy ép tôn