Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng

Thảo Nguyên| 26/05/2019 18:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cùng với thủ môn Bùi Tiến Dũng, hậu vệ Đoàn Văn Hậu, cầu thủ Quang Hải là bộ ba đại sứ truyền thông chương trình phòng chống tác hại thuốc lá, cuộc sống không khói thuốc năm 2019.

Sáng 26/5, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày Thế giới không thuốc lá 31/5 và Tuần lễ Quốc gia không thuốc lá (từ 25 - 31/5/2019).

Phát biểu tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cảnh báo sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về phổi, điển hình là ung thư phổi và các bệnh lý tắc nghẽn mãn tính trên toàn thế giới. Đặc biệt, trong khói thuốc lá chứa 7.000 chất hóa học, với 69 chất gây ung thư. Những chất này khi đi vào cơ thể sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thần kinh, mạch máu và nội tiết gây ra những bệnh tim mạch, giảm trí nhớ và các bệnh ung thư. 

Theo Tổ chức Y tế thế giới, sử dụng thuốc lá là nguyên nhân chính gây ra các bệnh về phổi, điển hình là ung thư phổi và bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. 90% trong số hơn 600.000 người mắc ung thư phổi hàng năm trên thế giới là người hút thuốc lá. Hút thuốc còn là nguyên nhân của 75% các ca bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính. Tại Việt Nam, theo số liệu của Bệnh viện K Trung ương, tỷ lệ bệnh nhân ung thư phổi có hút thuốc lá là 96,8%.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến kêu gọi các bộ, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo tăng cường thực thi luật phòng chống tác hại thuốc lá, đồng thời kêu gọi mọi người bỏ thuốc lá vì sức khỏe mỗi người, gia đình và cộng đồng.


Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng

Hàng trăm người đã tham gia sự kiện kêu gọi mọi người bỏ thuốc lá vì sức khỏe.

Quang Hải, Tiến Dũng, Văn Hậu - bộ ba đại sứ đồng hành cùng chiến dịch “Nói không với thuốc lá” đã có mặt tại sự kiện sáng nay, thu hút đông đảo người dân tham gia. Là những tài năng trẻ, trụ cột bóng đá nước nhà, mang lại niềm cảm hứng lớn lao, niềm tự hào dân tộc thông qua bóng đá. Giờ đây, không chỉ bó hẹp trong môn thể thao của mình, Quang Hải - Tiến Dũng - Văn Hậu còn tích cực chung tay giúp lan tỏa những thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống, vì một thế giới không có khói thuốc lá.

Với vai trò đại sứ, Quang Hải đem đến thông điệp ngắn gọn nhưng ý nghĩa: "Không phải suy nghĩ sâu xa mà chúng ta hãy hành động. Bỏ thuốc ngay ngày hôm nay vì bản thân và cộng đồng. Mong mọi người không ai hút thuốc, để cuộc sống khỏe mạnh và luôn đầy ắp tiếng cười. Hãy để 365 ngày đều là ngày không thuốc lá nhé".

Còn thủ môn Bùi Tiến Dũng gửi đến thông điệp: "Mong đợi một môi trường trong lành không khói thuốc lá cho tất cả mọi người, vì một cuộc sống khỏe mạnh, vì một tinh thần thể thao bất diệt".

Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng

Dàn tuyển thủ trẻ Quang Hải, Văn Hậu, Bùi Tiến Dũng với lối sống không thuốc lá là đại sứ của chương trình.

Cũng trong sáng nay, sau chương trình mít tinh là phần biểu diễn nhảy flasmob của 500 sinh viên và hoạt động đi bộ của 1.000 người, nhằm hưởng ứng chiến dịch truyền thông 2019 với chủ đề: Cuộc sống không khói thuốc.

Ngày Thế giới thông thuốc lá năm nay, Tổ chức Y tế Thế giới lựa chọn chủ đề “Thuốc lá và các bệnh về phổi”.

Thông qua chủ đề này, Tổ chức Y tế thế giới muốn thông tin tới cộng đồng hậu quả của việc sử dụng thuốc lá với sức khỏe con người, đặc biệt là các bệnh về phổi, đồng thời kêu gọi các quốc gia có những hành động kịp thời nhằm giảm nguy cơ tử vong do các bệnh về phổi liên quan đến sử dụng thuốc lá.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quang Hải, Bùi Tiến Dũng, Văn Hậu kêu gọi không hút thuốc lá vì sức khỏe cộng đồng