Nín thở ca phẫu thuật khối u 6kg cho bệnh nhân HIV

Chí Tâm| 19/04/2018 06:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho biết, bệnh viện đã phẫu thuật cắt bỏ khối u buồng trứng nặng gần 6kg cho một bệnh nhân nhiễm HIV.

Bác sĩ Nguyễn Văn Tiến - Trưởng khoa Ngoại I, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM cho hay, bệnh nhân là chị Đ.T.T.N (26 tuổi, ngụ tỉnh Long An) nhập viện trong tình trạng bụng phình to, đau âm ỉ, một bên vú sưng to có kích thước 15cm, lở loét, chảy dịch, có mùi hôi thối và ăn vô cả phần hạch nách.

Thông qua siêu âm và xét nghiệm, các bác sĩ nhận định bệnh nhân đồng thời mắc ung thư vú và ung thư buồng trứng giai đoạn 2. Đặc biệt, bệnh nhân bị nhiễm HIV do bị lây bệnh từ chồng.

Nín thở ca phẫu thuật khối u 6kg cho bệnh nhân HIV

Các bác sĩ bóc tách khối u nặng gần 6 kg cho nữ bệnh nhân nhiễm HIV

Khai thác bệnh sử, bệnh nhân cho biết, cách đây 3 năm chị phát hiện một khối u nhỏ ở nách. Sau đó chị cũng phát hiện bị nhiễm HIV nên tuyệt vọng buông xuôi. Tình trạng bướu ngày càng nghiêm trọng, bụng phình to, khối u ở vú sưng chảy dịch, cánh tay phù nề gây chèn ép đau nhức. Người nhà khuyên nhủ nhiều lần, bệnh nhân mới lên TP.HCM khám.

Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật lấy khối u buồng trứng ra trước.

''Các ca mổ cắt u buồng trứng thông thường kéo dài khoảng một giờ. Với bệnh nhân HIV, các thao tác đòi hỏi phải cẩn trọng nên sau 2 giờ phẫu thuật căng thẳng các bác sĩ mới bóc tách được khối u khoảng 6 kg khỏi buồng trứng bệnh nhân'', bác sĩ Tiến nói.

Theo bác sĩ Tiến, đối với việc mổ ung thư buồng trứng, các mạch máu tăng sinh rất nhiều, có khi to bằng chiếc đũa. Nếu không kiểm soát tốt, máu có thể xịt ra bất cứ lúc nào. Khi ấy, máu có thể bắn vào mắt các y, bác sĩ thực hiện phẫu thuật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nín thở ca phẫu thuật khối u 6kg cho bệnh nhân HIV