Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe khi giao mùa

Hoàng Hà| 16/11/2015 07:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, trang Health đã gợi ý cho bạn 10 loại củ quả được xếp vào nhóm siêu thực phẩm cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, để tăng cường sức đề kháng khi thời tiết chuyển mùa.

1. Táo

Bạn có biết ngoài vị ngọt mát, ăn ngon miệng, táo còn là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe.

Táo là nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời, có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch. Mỗi quả táo chứa khoảng 8mg vitamin này, vì thế chúng sẽ cung cấp khoảng 14% nhu cầu vitamin C hàng ngày của cơ thể. Ngoài ra, trong thành phần của táo cũng có nhiều chất chống ôxy hóa, chất xơ và các flavonoid rất tốt cho tim mạch.

Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe khi giao mùa

Táo là thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe

2. Củ cải

Củ cải được liệt kê trong phần siêu thực phẩm vì nó mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Củ cải giúp phòng chống lại nhiều bệnh tật như tránh thiếu máu, chống ung thư, tăng cường hệ miễn dịch, khiến bạn có làn da đẹp, khỏe mạnh,...

Trong củ cải rất giàu kali và là nguồn chất xơ tốt cho sức khỏe. Bạn có thể cho củ cải vào nấu cơm, cùng với khoai tây để tăng thêm hương vị hoặc nghiền chúng nấu súp hay làm nước sốt.

3. Lê

Chất flavonoid có trong lê là một chất ôxi hóa có thể giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Nếu bạn cảm thấy có triệu chứng của bệnh cảm cúm, hãy thử ăn một quả lê hoặc uống nước lê. Điều này sẽ rất giúp ích cho bạn.

Với hương vị ngon ngọt khiến loại trái cây này được rất nhiều người yêu thích. Ngoài ăn trực tiếp, bạn có thể luộc hoặc nướng, hương vị cũng rất đặc biệt.

4. Súp lơ

Loại rau này chứa các hợp chất có thể giúp ngăn ngừa ung thư. Đồng thời súp lơ cung cấp nguồn dinh dưỡng thực vật giúp làm giảm cholesterol và chứa nhiều vitamin C. Với vị ngon hấp dẫn, súp lơ là món lý tưởng để ăn vào mùa đông. Bạn có thể hấp hoặc chế biến thành hỗn hợp như khoai tây nghiền hoặc cho thêm vào món súp.

5. Bí đỏ

Bí đỏ được coi là thực phẩm vàng bởi bí đỏ có chứa nhiều các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sức khỏe của cơ thể.

Bí đỏ là một thực phẩm rất dồi dào chất vitamin C giúp tăng cường sức mạnh hệ thống miễn dịch chống lại được các virus, vi khuẩn gây bệnh cho cơ thể. Không những thế, bí đỏ còn chứa rất nhiều axít béo omega-3 và là nguồn cung cấp vitamin A tuyệt vời.

6. Khoai lang

Khoai lang là một loại củ rất phổ biến và gần gũi với người Việt Nam. Thành phần chính của khoai lang là tinh bột, ngoài ra còn có chất xơ và các loại vitamin A, vitamin C, vitamin B6… Chính vì những ưu điểm như vậy nên khoai lang rất tốt cho sức khỏe.

7. Quả lựu

Đây là nguồn cung cấp chất ôxy hóa rất tốt cho cơ thể, nhiều hơn cả rượu vang đỏ. Nó cũng chứa nhiều vitamin C và axít folic.

Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe khi giao mùa

Quả lựu là nguồn cung cấp chất ôxy hóa rất tốt cho cơ thể

8. Quả chà là

Loại quả này còn được xem là “thuốc” nhuận tràng hiệu quả. Đây còn là nguồn phong phú vitamin A, có đặc tính chống ô xy hóa cao và là chất không thể thiếu để cải thiện thị lực.  Nó chứa ít chất béo, nhưng rất giàu chất xơ và nguồn kali có lợi cho sức khỏe.

9. Quả kiwi

Sẽ là sự phối hợp tuyệt vời khi trộn kiwi với dâu tây, dưa hấu hoặc cam hay dứa. Kiwi chứa nhiều vitamin C hơn cả cam và là nguồn kali, vi chất đồng có lợi.

Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe khi giao mùa

Hãy cung cấp cho cơ thể bạn những chất dinh dưỡng cần thiết, để tăng cường sức đề kháng khi thời tiết chuyển mùa

10. Bưởi

Nếu bạn ăn 1 quả bưởi mỗi ngày, nó giúp cung cấp khoảng 75% lượng vitamin C cho cơ thể. Đặc biêt, bưởi cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, giàu lycopen và chứa pectin, được chứng minh có tác dụng giảm cholesterol.

Với nguồn vitamin C dồi dào có trong bưởi giúp bạn tăng cường hệ miễn dịch đồng thời giúp bạn có thể đề kháng được nhiều loại bệnh như cảm cúm hay sốt. Vitamin C còn ngăn ngừa bệnh ung thư miệng và ung thư dạ dày, đột qụy và đau tim.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những thực phẩm có lợi cho sức khỏe khi giao mùa