Những điều cần biết khi bị ngộ độc thực phẩm

Hoài Đan(TH)| 12/02/2015 07:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi bị ngộ độc thực phẩm, nếu không biết cách sơ cứu kịp thời, nhẹ thì chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe còn nặng thì ngay cả tính mạng của bạn cũng có nguy cơ bị đe dọa.

Ngộ độc thực phẩm thường có các biểu hiện như đau bụng, đau đầu, nôn mửa, tiêu chảy, chóng mặt, tụt huyết áp…Nguyên nhân gây nên các triệu chứng nên là do bạn ăn, uống phải những thực phẩm bị nhiễm độc, nhiễm khuẩn, thức ăn bị biến chất ôi thiu, có chất bảo quản, phụ gia.

Ngộ độc thực phẩm cũng có thể xảy ra nếu bạn ăn phải đồ ăn chưa được nấu chín.

Vậy, khi bị ngộ độc thực phẩm bạn nên gì?

Những điều cần biết khi bị ngộ độc thực phẩm

Khi bị ngộ độc thực phẩm việc đầu tiên bạn cần làm là tống hết số thức ăn độc hại ra khỏi cơ thể (Ảnh minh họa)

Trước tiên, bạn cần ngay lập tức tống hết số thức ăn trong bụng ra ngoài bằng cách kích thích gây nôn. Nếu, trường hợp người ngộ độc thực phẩm bị hôn mê thì không nên gây nôn vì có thể xảy ra tình trạng sặc thức ăn vào đường hô hấp, nguy hiểm đến tính mạng cho người bệnh.

Sau khi loại bỏ thức ăn chứa độc tố ra khỏi cơ thể, bạn phải thường xuyên uống nước, bởi sau khi nôn và bị tiêu chảy cơ thể bị mất một lượng nước khá lớn nên cần được bổ sung.

Tiếp đó bạn nên nghỉ ngơi và ăn một số đồ ăn nhẹ bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể như bánh ngọt, bánh mỳ. Lưu ý là không nên ăn quá no vì hệ tiêu hóa vừa mới bị tổn thương.  

Sau khi đã sơ cứu đúng cách, nên đưa bệnh nhân đến cơ sở y tế gần nhất để được các bác sĩ điều trị, chăm sóc kịp thời.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những điều cần biết khi bị ngộ độc thực phẩm