Những cách kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người

Hoàng Hà| 30/11/2015 09:47
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những thực phẩm sau đây khi kết hợp với nhau sẽ phát huy được tối đa các dưỡng chất lành mạnh của chúng và có thể giúp tăng cường sức khỏe, giảm nguy cơ bệnh tật.

1. Táo + Chocolate giúp bảo vệ tim mạch

Các nhà khoa học cho biết sự kết hợp của chất quercetin có trong táo và catechin trong chocolate sẽ giúp ngăn ngừa collagen tương tác với tiểu cầu trong máu, giảm nguy cơ đông máu và bệnh tim mạch.

2. Cá và tỏi có thể chống viêm

Cá kết hợp tỏi có tác dụng làm giảm cholesterol (mỡ máu) có trong dầu cá, đồng thời ức chế sự hình thành cholesterol. Vì vậy, nếu bạn nấu cá với tỏi sẽ tạo ra một món ăn kháng viêm hiệu quả.

3. Khoai tây với dầu dừa giúp làn da tươi trẻ

Vitamin A trong khoai tây giúp duy trì sức khỏe của làn da và mái tóc. Đặc biệt, vitamin A sẽ dễ hấp thụ hơn khi kết hợp với nguồn chất béo lành mạnh từ dầu dừa.

4. Cà chua với bơ giúp chống ung thư

Những cách kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người

Chất béo trong quả bơ có thể kích thích chất carotenoids trong cà chua hoạt động hiệu quả hơn.

Cà chua với bơ là 1 sự kết hợp tuyệt vời. Trong cà chua rất giàu lycopene và chất chống oxy hóa carotenoid giúp loại bỏ các gốc tự do để phòng ngừa ung thư và bệnh tim mạch. Trong khi đó, chất béo trong quả bơ có thể kích thích chất carotenoids trong cà chua hoạt động hiệu quả hơn.

5. Đậu đen với chanh giúp phổi khỏe mạnh

Nếu ta kết hợp 2 thực phẩm này với nhau sẽ tăng cường sức khỏe cho các tế bào, đặc biệt là phổi. Vì các loại trái cây giàu vitamin C như chanh sẽ giúp cơ thể hấp thụ dễ dàng chất sắt thực vật có trong đậu đen.

6. Hạnh nhân và sữa chua giúp xương chắc khỏe

Các vitamin A, D và E tan được hấp thụ nếu ăn kèm với các chất béo lành mạnh trong hạnh nhân. Trong khi sữa chua là nguồn vitamin D dồi dào, giúp sửa chữa và củng cố xương. Vì vậy, ăn hạnh nhân kèm sữa chua sẽ giữ cho xương luôn chắc khỏe, hạn chế loãng và giòn xương.

7. Trứng luộc với chuối giúp tăng cường năng lượng

Những cách kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người

Trứng luộc và chuối là cặp đôi hoàn hảo để bạn ăn nhẹ vào buổi chiều.

Các loại đường có lợi trong chuối cung cấp năng lượng nhanh chóng cho cơ thể, trong khi các chất béo lành mạnh và protein từ trứng duy trì lượng đường trong máu ổn định. Nên trứng luộc và chuối là cặp đôi hoàn hảo để bạn ăn nhẹ vào buổi chiều.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những cách kết hợp thực phẩm tốt cho sức khỏe của con người