Người mẹ ung thư nhường sự sống cho con vẫn đang hôn mê

Thảo Nguyên| 28/05/2019 15:03
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

6 ngày sau ca sinh mổ để con trai Bình An chào đời, sản phụ Nguyễn Thị Liên, bệnh nhân ung thư ở Bệnh viện K (Hà Nội) đang rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Ngày 28/5, ThS.BS Nguyễn Bá Tĩnh - Trưởng phòng Công tác xã hội, Bệnh viện K cho biết, sức khỏe sản phụ bị ung thư giai đoạn cuối vẫn quyết tâm sinh con - Nguyễn Thị Liên đang rất nguy kịch, phải mở nội khí quản để thở và chưa thể tỉnh lại.

Do khối u đã di căn đến nhiều bộ phận trong cơ thể nên sức khỏe chị Liên rất yếu. Các bác sĩ Bệnh viện K đã phải mở nội khí quản để hỗ trợ thở cho người mẹ. Hôm nay Bệnh viện K sẽ mời các chuyên gia từ Bệnh viện Bạch Mai sang hội chẩn về trường hợp của sản phụ Liên.

“Tất cả các bác sĩ đều đang cố gắng, dùng thuốc tốt nhất và phương pháp điều trị tốt nhất cho người bệnh. Các bác sĩ đang hồi sức liên tục, nỗ lực hết sức để chị Liên có thể gặp con trai trong tuần này", BS Tĩnh thông tin.

Người mẹ ung thư nhường sự sống cho con vẫn đang hôn mê

Chị Liên vẫn chưa thể tỉnh sau ca "vượt cạn" cách đây 6 ngày. Câu chuyện sản phụ đã lấy đi nước mắt của hàng triệu người về tình mẫu tử thiêng liêng.

Trước đó vào ngày 24/5, 2 ngày sau ca sinh, anh Đỗ Văn Hùng - chồng chị Liên đã tranh thủ sang thăm bé Bình An đang được chăm sóc tích cực trong lồng ấp tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đến thăm con, anh chỉ có thể đứng nhìn mà không chạm được vào cậu bé. Mỗi lần nhìn con qua lồng kính, anh lại rơm rớm nước mắt. Anh thương cậu con trai nhỏ vừa chào đời vẫn chưa được gặp mẹ và thương cho số phận của vợ mình sinh con ra mà chưa được bên con.

Anh Hùng chia sẻ, đã chụp được rất nhiều ảnh của con, tuy nhiên chị Liên vẫn chưa kịp xem những tấm hình này thì sức khỏe chị diễn biến xấu, hôn mê từ hôm đó đến nay. Hiện anh Hùng và mẹ vợ đang túc trực tại Bệnh viện K để chăm sóc và chờ đợi bác sĩ thông tin về tình hình của chị Liên.

Như vậy, sau 6 ngày kể từ khi sinh con, người mẹ vẫn chưa một lần tận mắt nhìn thấy con trai nhỏ của mình.

Câu nói trước khi lên bàn mổ của chị: "Em chỉ mong ca mổ diễn ra tốt đẹp, con em được chào đời khỏe mạnh, em chỉ cần nhìn con một lần cũng mãn nguyện rồi. Đỗ Bình An là tên em đặt cho con, mẹ mong con một đời bình an”… không chỉ khiến gần 20 y bác sĩ trong ê kíp mổ hôm đó rơi lệ mà còn khiến hàng triệu trái tim những người biết về người mẹ dũng cảm ấy xúc động nghẹn ngào.

Người mẹ ung thư nhường sự sống cho con vẫn đang hôn mê

Bố cháu Bình An - anh Hùng vào thăm con.

Như tin đã đưa, chiều 22/5, các chuyên gia, y bác sĩ của 2 Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Bệnh viện K quyết định phối hợp mổ bắt con cho sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, trú tại Lý Nhân, Hà Nam).

Ca mổ đặc biệt bởi sản phụ Liên đang bị ung thư vú giai đoạn cuối, đã di căn vào phổi và xương, sức khỏe rất yếu. Hơn nữa, do vừa phải trải qua nhiều đợt xạ trị nên sản phụ liên tục khó thở, xuất hiện hạch dày đặc, không thể nằm thở được mà phải ngồi 24/24h, mỗi ngày chỉ ngủ 2 tiếng, mệt mỏi đau đớn… 

Tiếng khóc của bé trai 1,5 kg khiến người mẹ trẻ và ê kíp phẫu thuật trào nước mắt. Bé Đỗ Bình An đã chào đời trong sự yêu thương vô bờ của người mẹ và tất cả y bác sĩ - những người đồng hành cùng mẹ con em những ngày vừa qua.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người mẹ ung thư nhường sự sống cho con vẫn đang hôn mê