Ngày Tết, nói không với say rượu bằng những thực phẩm dễ tìm

Huy Hùng(TH)| 17/02/2015 07:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau khi sử dụng những loại thực phẩm, đồ uống dưới đây sẽ giúp cơ thể chống lại được ảnh hưởng của chất cồn. Những thực phẩm này được mệnh danh là "thần dược" giúp bạn "ngàn chén không say" trong dịp Tết với tiệc rượu suốt ngày.

Thực phẩm giàu chất béo: Việc tiêu thụ những thực phẩm chứa nhiều chất béo như phô mai hay bơ được đánh giá là cách an toàn. Vì chúng có thể hoạt động như một lớp bông thấm bên trong bao tử giúp hút hết chất cồn mà bạn sẽ nạp vào cơ thể khi dự tiệc. Lượng chất béo từ những thực phẩm này sẽ bao bọc xung quanh thành bao tử, giúp cơ quan tiêu hóa hấp thu chất cồn chậm lại. Nhờ vậy, bạn sẽ không bị say dù uống nhiều rượu, bia.

Thịt gà được coi là thực phẩm lý tưởng trước khi uống rượu. Thực phẩm này giúp cân bằng lượng đường và cung cấp năng lượng cho bạn trong thời gian dài.

Uống một cốc sữa trước khi uống rượu cũng sẽ giúp bạn tránh được cảm giác nôn nao, khó chịu. Đó là bởi vì sữa tạo thành một lớp bảo vệ ở dạ dày và làm chậm quá trình hấp thụ rượu vào cơ thể.

Bánh mì nướng: Nhâm nhi một vài miếng bánh mì nướng trước khi uống các thứ có chất cồn sẽ giúp bạn ngăn chặn cơn say. Lượng carbon trong bánh mì có tác dụng như một bộ lọc trong cơ thể giúp hấp thu hết chất cồn.

Những trái cây giàu kali: Chất cồn sẽ làm tiêu tan hết lượng kali bên trong cơ thể. Do đó, bạn nên ăn những loại trái cây giàu kali như chuối để bổ sung thêm kali và lượng muối đã mất. Các loại đồ uống thể thao cũng cung cấp khá nhiều kali. Ngoài ra, nên ăn những trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi vì chúng chứa nhiều chất chống ô-xy hóa, giúp bạn hồi phục nhanh chóng hơn sau cơn say.

Nước ép rau xanh như, nước ép trái cây có thể ngăn ngừa nguy cơ rượu khiến cơ thể mất nước và cung cấp các chất điện giải cần thiết. Ngoài ra, nước ép rau xanh, nước ép trái cây còn giúp bạn cảm thấy no bụng.

Uống thêm nước: Uống một cốc nước ép hoặc nước lọc xen giữa các lần uống rượu, bia sẽ làm giảm bớt nguy cơ bị say. Thông thường, các cơn say chỉ xuất hiện khi cơ thể thiếu nước. Do đó, việc bổ sung nước trong quá trình uống rượu sẽ giúp khắc phục phần nào sự tấn công ồ ạt của chất cồn.

Dưa chuột chứa 95% là nước. Ăn dưa chuột trước và trong lúc uống rượu giúp bạn tránh cảm giác nôn nao, khó chịu.

Ăn khoai lang trước khi uống rượu sẽ giúp bạn cảm thấy no bụng và cân bằng lượng đường trong cơ thể. Vì vậy, bạn đừng quên ăn khoai lang trước khi uống rượu trong những ngày Tết.

Hạnh nhân: Người Mỹ bản địa tin rằng, quả hạnh nhân có thể giúp cơ thể được cân bằng khi uống rượu và tránh nguy cơ bị say xỉn.

Dưa muối và các thực phẩm lên men là một trong những món ăn lành mạnh cho sức khỏe. Những thực phẩm này giàu chất điện giải và nước muối giúp bạn ngăn chặn những cơn buồn nôn.

Uống cà phê: Cà phê có tác dụng làm dịu cảm giác mệt mỏi luôn đi kèm với các cơn say, đồng thời còn giúp bạn đỡ đau đầu hơn.

Ăn trứng: Trứng là một lựa chọn hợp lý cho bữa ăn đầu tiên khi bạn đã tỉnh táo sau cơn say. Trong trứng có chứa chất cysteine giúp phá vỡ hàm lượng acetaldehyde (chất cồn) trong cơ thể sau một cuộc chè chén say sưa.

 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày Tết, nói không với say rượu bằng những thực phẩm dễ tìm