Ngã cành cây, bé 9 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên đùi

Huy Hoàng| 21/11/2018 15:33
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Khi đang chơi cùng bạn, bé trai bất ngờ bị ngã từ cành cây xuống và bị một thanh sắt đâm sâu vào đùi.

Ngày 21/11, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết, các bác sĩ Khoa ngoại thuộc bệnh viện này đã tiến hành phẫu thuật lấy dị vật là mũi thanh sắt nhọn hàng rào đâm xuyên vào đùi cháu Lê Văn S. (9 tuổi, trú tại xã Đức Bồng, huyện Vũ Quang, tỉnh Hà Tĩnh).

Theo lời người nhà, cháu S. ở nhà chơi trò trốn tìm với các bạn. Trong lúc trèo lên cây, không may cành gãy làm cháu rơi xuống và bị mũi sắt hàng rào đâm vào đùi trái. Phát hiện sự việc, gia đình đã đưa cháu xuống Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ cấp cứu.

Ngã cành cây, bé 9 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên đùi

Thanh sắt đâm sâu vào đùi trái bệnh nhi

Qua thăm khám, bệnh nhi có biểu hiện bị choáng, được chỉ định dùng thuốc giảm đau, tiến hành phẫu thuật. Quá trình phẫu thuật, các bác sĩ đã lấy mũi thanh sắt nhọn ra ngoài, cầm máu các mạch máu nhỏ, rửa sạch gỉ sắt vùng cơ bị tổn thương rồi khâu phục hồi, đặt dẫn lưu...

Theo BS Đoàn Huy Nhiệm - Trưởng khoa ngoại, Bệnh viện huyện Đức Thọ, hiện tại sức khỏe của cháu S. đã ổn định, tiếp tục được điều trị, chăm sóc tại khoa ngoại, dự kiến có thể xuất viện sau 7 ngày điều trị.

Các bác sĩ cũng đưa ra khuyến cáo các bậc phụ huynh khi gặp tình huống bị dị vật lớn đâm vào đùi trẻ cần phải được chuyển đến trạm y tế sơ cấp cứu ban đầu trước khi chuyển đến bệnh viện như băng cầm máu và dùng giảm đau tránh nguy cơ choáng, sốc do đau và mất máu cho trẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngã cành cây, bé 9 tuổi bị thanh sắt đâm xuyên đùi