Thí điểm cấp cứu bằng xe máy tại TP.HCM

Chí Tâm| 08/11/2018 09:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bên cạnh xe cứu thương 4 bánh, Sở Y tế TP.HCM đưa vào thí điểm mô hình xe cấp cứu bằng xe hai bánh.

Ngày 8/11, PGS.TS.BS Tăng Chí Thượng - Phó Giám đốc Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa chính thức đưa vào hoạt động thí điểm mô hình cấp cứu bằng xe gắn máy ở Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn.

Hai chiếc xe tay ga thí điểm được trang bị hai "tủ thuốc" với đầy đủ các loại thuốc, trang thiết bị cần thiết cho một ca cấp cứu khẩn cấp. Ngoài ra, trong vali còn trang bị bộ đặt nội khí quản, ống bóp, kim tiêm, máy xốc điện, máy đo điện tim…cùng các dụng cụ thiết yếu để có thể thực hiện hồi sức một cách nhanh nhất.

Thí điểm cấp cứu bằng xe máy tại TP.HCM

Đội cấp cứu trên xe gắn máy tại Bệnh viện Đa khoa Sài Gòn. Ảnh: K.V

Theo Phó Giám đốc Sở Y tế TP, với loại xe cấp cứu 2 bánh này, các bác sĩ sẽ đến với người bệnh một cách nhanh nhất, người dân sẽ tiếp nhận cấp cứu, điều trị tốt hơn.  

"Thực tế trước đây một số trường hợp cần cấp cứu ở gần bệnh viện, gia đình thông báo nhà hẻm nhỏ không thể đi ô tô vào được, y bác sĩ phải chạy xe máy, mang trang thiết bị đến nhà xử lý, sơ cứu ban đầu cho kịp thời gian vàng", ông Thượng chia sẻ.

Dự kiến sau 2 tuần triển khai thí điểm, bệnh viện sẽ sơ kết đánh giá và chính thức khai trương mô hình cấp cứu ngoại viện bằng xe hai bánh. 

Xe cấp cứu hai bánh được kỳ vọng sẽ xử lý cấp cứu kịp thời trường hợp bệnh nhân trong các hẻm nhỏ, nơi xe lớn không thể vào trong, hay những lúc kẹt xe tại TP.HCM.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thí điểm cấp cứu bằng xe máy tại TP.HCM