Khám sàng lọc miễn phí bệnh ung thư cho phụ nữ trên 40 tuổi

Thảo Nguyên| 15/10/2017 15:38
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đây là chương trình do Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" phối hợp cùng nhiều bệnh viện tại Hà Nội, Huế và TP.HCM thực hiện từ nay đến hết ngày 11/11.

Ung thư vú là bệnh ung thư thường gặp nhất ở phụ nữ trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Theo thống kê của Bộ Y tế, mỗi năm cả nước có khoảng 126.000 ca mắc mới ung thư, chiếm 25% tổng số các loại bệnh ung thư ở nữ giới. Đặc biệt, trong những năm gần đây, độ tuổi phụ nữ Việt Nam mắc ung thư vú có xu hướng ngày càng trẻ hóa.

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến cho biết thêm, năm 2010, cả nước có 12.533 trường hợp mắc ung thư vú và ước tính đến năm 2020 con số này sẽ lên tới 22.612 trường hợp. Ung thư vú nếu được phát hiện sớm sẽ mang lại nhiều cơ hội kéo dài thời gian sống cho bệnh nhân.

Khám sàng lọc miễn phí bệnh ung thư cho phụ nữ trên 40 tuổi

 Lãnh đạo Bộ Y tế cùng các nghệ sĩ nổi tiếng kêu gọi  phụ nữ hãy “Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40”

Theo PGS.TS Trần Văn Thuấn - Giám đốc Bệnh viện K, Phó Chủ tịch kiêm Giám đốc Quỹ hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng", ung thư vú nếu được phát hiện ở giai đoạn đầu có thể chữa khỏi bệnh tới 80%; ở giai đoạn 2 tỷ lệ này là 60%; giai đoạn 3 khả năng khỏi hẳn thấp và đến giai đoạn 4 thì thường việc điều trị chỉ để kéo dài cuộc sống, giảm bớt các triệu chứng đau đớn.

Chính vì vậy, việc tầm soát và phát hiện sớm ung thư vú có ý nghĩa vô cùng quan trọng bởi nếu được phát hiện sớm thì việc điều trị càng đơn giản, hiệu quả cao, chi phí điều trị ít. Tuy nhiên do yếu tố tâm lý nên nhiều phụ nữ ở Việt Nam còn e ngại, không đi khám sàng lọc để được phát hiện sớm nên nhiều chị em khi đến bệnh viện đã ở giai đoạn muộn khiến việc điều trị gặp nhiều khó khăn và tốn kém.

Trong chiến dịch "Tầm soát ung thư vú ngay khi sang tuổi 40", Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư "Ngày mai tươi sáng" sẽ phối hợp với hệ thống các bệnh viện có chuyên khoa ung thư tại 3 thành phố (gồm Hà Nội, Huế và TP.HCM) triển khai khám sàng lọc miễn phí, gồm khám lâm sàng, siêu âm vú cho 100% các phụ nữ và chụp nhũ ảnh các trường hợp nghi ngờ ác tính); phát hiện sớm ung thư vú cho 10.000 phụ nữ từ 40 tuổi trở lên.

Chiến dịch sẽ được diễn ra từ nay đến 11/11/2017 tại: BV K cơ sở 1 và cơ sở 3, BV Ung bướu Hà Nội, BV Bạch Mai (Hà Nội); BV Trung ương Huế; BV Ung bướu, BV Chợ Rẫy, BV Đại học Y dược TP.HCM.

Để đăng ký tầm soát miễn phí, các phụ nữ từ 40 tuổi trở lên có thể đăng ký tại website của chương trình www.tamsoatungthuvu.vn

Hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng của chương trình (từ 8-17h từ thứ 2 - thứ 6) là 088.664.9599 hoặc 088.684.9599 và cũng có thể đăng ký tại các BV trên.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khám sàng lọc miễn phí bệnh ung thư cho phụ nữ trên 40 tuổi