Báo Công lý
Thứ Ba, 25/2/2020

Giải quyết quyền lợi BHYT khi người bệnh chuyển tuyến

21/4/2019 07:27 UTC+7
(Công lý) - Cơ sở KCB căn cứ vào Giấy chuyển tuyến khám, chữa bệnh để giải quyết quyền lợi cho người có thẻ BHYT theo quy định hiện hành.

Thời gian qua, BHXH Việt Nam nhận được ý kiến phản ánh của một số người tham gia BHYT về việc cơ sở KCB nơi tiếp nhận người bệnh chuyển tuyến KCB BHYT khi tra cứu trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định BHYT không thấy lịch sử KCB ở cơ sở KCB nơi chuyển tuyến nên không giải quyết quyền lợi hưởng BHYT theo quy định; BHXH Việt Nam đã yêu cầu BHXH các tỉnh, thành phố có văn bản đề nghị các cơ sở KCB BHYT giải quyết quyền lợi hưởng BHYT cho người tham gia BHYT theo đúng các quy định về KCB BHYT.

Giải quyết quyền lợi BHYT khi người bệnh chuyển tuyến

Ảnh minh họa

Trường hợp cơ sở KCB tra cứu trên Cổng tiếp nhận của Hệ thống thông tin giám định BHYT không thấy lịch sử KCB của người bệnh tại cơ sở KCB nơi chuyển tuyến thì vẫn phải căn cứ vào Giấy chuyển tuyến BHYT để giải quyết quyền lợi cho người có thẻ BHYT theo quy định hiện hành.

Đồng thời, đề nghị cơ sở KCB thực hiện việc gửi dữ liệu điện tử phục vụ quản lý KCB BHYT ngay sau khi kết thúc lần khám bệnh hoặc kết thúc đợt điều trị ngoại trú hoặc kết thúc đợt điều trị nội trú của người bệnh theo đúng quy định tại Điểm c, Khoản 2, Điều 21 Nghị định số 146/2018/NĐ-CP.

PV
Bạn đang đọc bài viết Giải quyết quyền lợi BHYT khi người bệnh chuyển tuyến tại chuyên mục Sức khỏe của Báo điện tử Công lý. Mọi thông tin chia sẻ, phản hồi xin gửi về hòm thư conglydientu@congly.vn, Hotline 091.2532.315 - 096.1101.678

ý kiến của bạn

Sự kiện nổi bật