Đồng Nai: Đình chỉ 2 cơ sở bán thực phẩm chức năng giả chữa ung thư Vinaca

Chí Tâm| 19/04/2018 14:14
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 18/4, thông tin từ Sở Y tế Đồng Nai cho biết, đã tạm đình chỉ hoạt động đối với 2 cơ sở sản phẩm thực phẩm chức năng giả điều trị ung thư (Vinaca ung thư Co3.2) của Công ty TNHH Vinaca tại địa phương.

Ông Nguyễn Mạnh Dũng - Chánh Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai cho hay, nhận được tin báo từ người dân, thanh tra Sở Y tế Đồng Nai đã thành lập đoàn kiểm tra đột xuất Công ty cổ phần Vinaca Hải Đăng (số 114, tổ 1, ấp 5, xã Long Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) do ông Đỗ Hữu Phong làm chủ.

Thời điểm kiểm tra, ông Phong đang trực tiếp tư vấn liệu trình điều trị bệnh ung thư cho một bệnh nhân với số tiền 3.740.000 đồng/một liệu trình có kèm theo giấy hướng dẫn điều trị. Ngoài ra, tại trụ sở công ty cũng trưng bày nhiều sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư của Công ty TNHH Vinaca.

Đồng Nai: Đình chỉ 2 cơ sở bán thực phẩm chức năng giả chữa ung thư Vinaca

Các sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư làm từ than của Vinaca

Làm việc với cơ quan chức năng thời điểm kiểm tra, chủ cơ sở chưa xuất trình được các loại giấy tờ pháp lý trong hoạt động của cơ sở. Do đó Thanh tra Sở Y tế đã tạm đình chỉ hoạt động cơ sở này đồng thời niêm phong và tạm giữ một cuốn sổ ghi danh sách bệnh nhân, giấy hướng dẫn cách dùng và điều trị cho một liệu trình trị bệnh, 7 phiếu công bố sản phẩm do Sở Y tế Hải Phòng cấp, một số thuốc và sản phẩm tại cơ sở.

Chánh Thanh tra Sở Y tế Đồng Nai cho biết, dù mới đi vào hoạt động từ ngày 14/4 nhưng Vinaca Hải Đăng đã có một danh sách dài bệnh nhân đến trị liệu, trong đó có bệnh nhân đăng ký liệu trình hơn 40 triệu đồng.

Song song đó, một cơ sở khác của công ty này đóng tại tại phường Bình Đa, TP Biên Hòa cũng đã bị lực lượng chức năng kiềm tra và tạm đình chỉ hoạt động để điều tra xác minh.

Hiện Sở Y tế Đồng Nai cũng đã ra công văn yêu cầu các phòng y tế, trung tâm y tế huyện, thị xã tăng cường kiểm tra, kiểm soát để kịp thời phát hiện, ngăn chặn các sản phẩm mỹ phẩm, thực phẩm chức năng mang nhãn hiệu Vinaca được bày bán trên địa bàn.

Trước đó, như báo Công lý đã đưa tin, Công an quận Kiến An (Hải Phòng) phối hợp các ngành chức năng kiểm tra cơ sở sản xuất thực phẩm chức năng và hóa mỹ phẩm do bà Đào Thị Chúc (trú phường Ngọc Sơn) đã phát hiện các công nhân đang đổ bột than tre tán mịn vào ruột vỏ thuốc con nhộng, đóng gói bán ra thị trường để phục vụ bệnh nhân ung thư.

Các sản phẩm được sản xuất tại cơ sở này gồm: Vinaca Vi5 (loại 874ml), Vinaca ung thư CO3.2, Baby Vinaca Vi6, Vinaca Activated Carbon đa dụng, Vinaca vi lượng (nhỏ mũi), Vinaca đa dụng và một số chất bột cùng chất lỏng không nhãn mác khác.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Nai: Đình chỉ 2 cơ sở bán thực phẩm chức năng giả chữa ung thư Vinaca