Cả 5 người được cách ly ở Ninh Bình đều âm tính với virus corona

Thanh Phương| 04/02/2020 12:30
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 4/2, thông tin từ Sở Y tế Ninh Bình cho biết, cả 5 người cách ly, điều trị trên địa bàn nghi nhiễm virus corona đã có kết quả xét nghiệm. Tất cả đều âm tính với virus corona, tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước đó, cơ quan chức năng đã tiến hành cách ly, 3 trường hợp nghi nhiễm bệnh và điều trị tại Khoa truyền nhiễm, bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. Trong đó có hai người Trung Quốc gồm một phụ nữ (39 tuổi, trú tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, về nghỉ ăn tết và trở lại Việt Nam để tiếp tục công việc tại thị trấn Nho Quan, huyện Nho Quan) và một nam giới (36 tuổi, trú ở tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc, đã sang Việt Nam khoảng 10 ngày).

Cả 5 người được cách ly ở Ninh Bình đều âm tính với virus corona

Các bệnh nhân được cách ly, theo dõi âm tính với corona đã được xuất viện

Trường hợp thứ ba đang điều điều trị tại bệnh viện Đa khoa Ninh Bình là chị H. (28 tuổi, thường trú ở huyện Kim Sơn nhưng sống tại tỉnh Chiết Giang-Trung Quốc, trở về Việt Nam cách đây khoảng một tháng để ăn Tết).

Nhà chức trách cũng cách ly tại chỗ, lấy mẫu xét nghiệm (bệnh phẩm đường hô hấp trên và máu) đối với 2 trường hợp nghi nhiễm khác là: Đ.T.N.B (28 tuổi, trú tại phố Hoa Mai, thị trấn Yên Ninh, huyện Yên Khánh; người này có tiền sử dịch tễ là làm cùng công ty, từng tiếp xúc gần với 3 bệnh nhân dương tính với vi rút corona ở Vĩnh Phúc) và Z.F.Q (39 tuổi, người Trung Quốc, làm việc tại xã Văn Phong, huyện Nho Quan; người này về tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc ăn Tết rồi trở lại Việt Nam vào ngày 29/1/2020).

Cả 5 trường hợp đều âm tính với corona và có tình trạng sức khỏe bình thường, không sốt, không ho, không khó thở nên được xuất viện trở về nhà.

Hiện Bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Bình đang cách ly một nữ bệnh nhân (trú tại huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã sang tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) du lịch và trở về Việt Nam bằng đường bộ qua tỉnh Ninh Bình vào ngày 2/2. Cơ quan chức năng đã lấy mẫu bệnh phẩm đi xét nghiệm.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cả 5 người được cách ly ở Ninh Bình đều âm tính với virus corona