Điều trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona ở Thanh Hóa

Quốc Huy| 03/02/2020 10:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sau xét nghiệm lần 2 cho kết quả âm tính với virus corona, bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã làm các thủ tục xuất viện với trạng thái sức khỏe bình thường.

Sáng 3/2, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết, nữ bệnh nhân N.T.Tr., (25 tuổi quê tại tại xã Định Hòa, huyện Yên Định) đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính với virus corona. Hiện sức khỏe bệnh nhân đã ổn định, các chỉ số xét nghiệm hóa sinh trong giới hạn bình thường và đang làm các thủ tục để xuất viện.

”Bệnh nhân cắt sốt liên tục trong 6 ngày, kết quả xét nghiệm lần 2 đã âm tính với virus corona, sáng nay sẽ làm thủ tục ra viện cho bệnh nhân” – Ông Lê Văn Sỹ, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa cho biết.

Các bệnh nhân khác đang được cách ly, theo dõi tại Khoa Bệnh nhiệt đới Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh Minh Hải

Trước đó, như Báo Công lý đã đưa tin, vào chiều ngày 24/1 (tức 30 Tết), Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa tiếp nhận nữ bệnh nhân N.T.Tr.,(SN 1995, trú huyện Yên Định, Thanh Hóa) có biểu hiện sốt, đau ngực và ho. Được biết, nữ bệnh nhân vừa mới trở về từ TP Vũ Hán (Trung Quốc) 7 ngày trước khi nhập viện.

Theo chỉ đạo của Bộ Y tế, ngay lập tức bệnh nhân đã được cách ly tại Khoa nhiệt đới của bệnh viện để lấy mẫu và gửi đi phân tích, xét nghiệm. Kết quả sau đó xác định bệnh nhân này dương tính với virus corona.

Sau 4 ngày được chăm sóc, điều trị tích cực theo phác đồ điều trị và hướng dẫn của Bộ Y tế, đến chiều ngày 28/1 (mùng 4 Tết Canh Tý) bệnh nhân đã hết sốt, không khó thở, giảm ho, các chỉ số sinh tồn đều trong giới hạn bình thường. Đến chiều ngày 30/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh thông báo kết quả xét nghiệm của bệnh nhân dương tính với virus corona.

Tiếp đến ngày 31/1, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh đã lấy mẫu xét nghiệm lần 2 và đến chiều ngày 2/2 có kết quả xét nghiệm âm tính với virus corona.

Ngoài bệnh nhân N.T.Tr., hiện tại Bệnh viện đang theo dõi, điều trị cách ly cho 4 bệnh nhân nghi ngờ khác. Các bệnh nhân đều có yếu tố dịch tễ liên quan đến dịch bệnh. Trong quá trình điều trị, Bệnh viện được sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh của tỉnh, UBND tỉnh, Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, cùng với đội ngũ y bác sĩ có nhiều năm kinh nghiệm trong phòng, chống dịch bệnh, có cơ sở vật chất hạ tầng của Khoa Bệnh nhiệt đới cũng mới được cải tạo, nâng cấp đáp ứng nhu cầu thu dung, cách ly điều trị cho bệnh nhân trong vụ dịch.

Việc điều trị thành công cho nữ bệnh nhân N.T.Tr., Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa là cơ sở điều trị thứ 2 trong cả nước, sau Bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Điều trị thành công bệnh nhân nhiễm virus corona ở Thanh Hóa