Bệnh viện 108 lên tiếng vụ bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân

Thảo Nguyên| 10/07/2019 06:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 (Bệnh viện 108) đã có thông tin chính thức về vụ xô xát giữa lực lượng bảo vệ tại bệnh viện và người bệnh sáng ngày 8/7.

Trưa 8/7 trên mạng xã hội xuất hiện thông tin vụ việc xô xát giữa 2 chiến sĩ cảnh vệ đang làm nhiệm vụ tại Bệnh viện 108 với 2 người được cho là bệnh nhân và người nhà. Sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện 108 đã có thông tin chính thức về vụ việc.

Theo đó, vào hồi 9h30’ ngày 8/7, tại cổng 1A Trần Hưng Đạo (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), ông Đ.V.C. và một bệnh nhân (vẫn mặc quần áo bệnh nhân) đi ra khỏi cổng với lý do mua mũ bảo hiểm cho bệnh nhân bị băng đầu. Khi đó, 2 chiến sĩ X.V.C. và Đ.T.H. đang làm nhiệm vụ đã ra ngăn lại vì theo quy định của bệnh viện, người bệnh không được mặc quần áo bệnh nhân ra khỏi đơn vị.

Sau khi được linh động giải quyết ra khỏi cổng mua mũ, khoảng 10 phút sau, ông này cùng một người bạn khác dẫn bệnh nhân quay lại bệnh viện. Tuy nhiên, vẫn còn bức xúc việc các chiếc sĩ gây khó dễ nên 2 ông này có lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát.

Bệnh viện 108 lên tiếng vụ bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân

Hình ảnh trên mạng xã hội tố lực lượng bảo vệ Bệnh viện 108 đánh bệnh nhân.

Các nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết, ông L.V.N. đã hành động trước, dùng giày và biển chỉ dẫn đập vào người chiến sĩ C., chiến sĩ C. đã đỡ lại nên chiếc biển vô tình va vào trán làm rách da trên cung mày trái của ông N.”

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Bệnh viện 108 đã tổ chức lập biên bản sự việc đối với 2 chiến sĩ C. và H. Do 2 chiến sĩ còn trẻ, chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý khi xảy ra vụ việc, đơn vị đã triển khai kiểm điểm theo đúng trình tự, thủ tục điều lệnh Quân đội.

Đồng thời, bệnh viện đã xử lý vết thương rách da cho ông N. Ông N. và ông C. có mặt tại cuộc họp đã nhận lời xin lỗi từ 2 chiến sĩ và xin bệnh viện tạo điều kiện cho 2 chiến sĩ trẻ có cơ hội được tiếp tục rèn luyện thêm, 2 ông cũng hoàn toàn đồng tình với cách xử lý của bệnh viện.

Theo đại diện của Bệnh viện 108, mặc dù bệnh viện thường xuyên giáo dục văn hóa ứng xử với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân cho cán bộ nhân viên toàn cơ quan nhưng đây là sự việc hết sức đáng tiếc do 2 chiến sĩ chưa có nhiều kinh nghiệm xử lý tình huống.

Bệnh viện sẽ nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm trong toàn bệnh viện, nhất là đối với bộ phận thường xuyên tiếp xúc với người bệnh, người nhà người bệnh, đồng thời xử lý các các nhân vi phạm theo đúng quy định.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bệnh viện 108 lên tiếng vụ bảo vệ xô xát với người nhà bệnh nhân