93 người chết, 200 người nhập viện do ngộ độc rượu

Chí Tâm| 24/02/2019 10:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

84 người thiệt mạng và ít nhất 200 người phải nhập viện ở tỉnh Assam, Đông Bắc Ấn Độ, sau khi uống phải rượu giả.

Theo AFP, thông tin trên được giới chức Ấn Độ công bố ngày 23/2. Các nạn nhân trong 2 vụ ngộ độc rượu này phần lớn là các công nhân trồng trà.

Tại quận Golaghat ở bang Assam đã có 58 người thiệt mạng do rượu độc và 75 người khác đang được điều trị tại các bệnh viện địa phương. Ở quận Jorhat lân cận, số người đã thiệt mạng được ghi nhận là 35 người.

93 người chết, 200 người nhập viện do ngộ độc rượu

Một nạn nhân được điều trị tại bệnh viện ngày 23/2. Ảnh: AFP

Theo lời quan chức chính phủ Ấn Độ thì các công nhân tại nông trường ở bang Assam đã ăn mừng sau khi nhận lương. Khi bữa tiệc kết thúc, họ có dấu hiệu đau bụng dữ dội kèm theo sốc.

Ngay lập tức các công nhân trên được đưa vào bệnh viện để thăm khám. Theo các bác sĩ địa phương, những người tử vong đều do uống phải rượu giả.

Đến cuối ngày 23/2, còn khoảng 200 người còn điều trị nhiều người đang trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc xảy ra chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi hơn 100 người tử vong do ngộ độc rượu tại phía Bắc Ấn Độ. Tình trạng tử vong do uống rượu giả khá phổ biến tại Ấn Độ. Các loại rượu mà người dân hay sử dụng đều là rượu địa phương, tự pha chế.

Cảnh sát bang Assam cho biết, họ đã bắt 1 người đàn ông vì bán số rượu trên và 2 quan chức chính quyền đã bị đình chỉ vì không thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp chống lại hành vi bán rượu giả.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
93 người chết, 200 người nhập viện do ngộ độc rượu