Vietnam Airlines giới hạn hành khách trên chuyến bay đến Tân Sơn Nhất

Nhật Vũ| 06/04/2020 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Vietnam Airlines thông báo không vận chuyển quá 200 khách/chuyến bay đến TP. HCM để đảm bảo công tác xét nghiệm Covid-19 tại địa phương này.

Theo đó, thực hiện yêu cầu của Cục hàng không Việt Nam, từ 6-15/4/2020, Vietnam Airlines giới hạn số lượng khách trên các chuyến bay đến TP. HCM không quá 180 khách trên tàu Boeing 787 hoặc Airbus A350 và không quá 120 khách trên tàu Airbus A321.

Quy định được nhà chức trách đưa ra nhằm đảm bảo số lượng hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất nằm trong khả năng tiếp nhận, lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 của TP. HCM.

Vietnam Airlines giới hạn hành khách trên chuyến bay đến Tân Sơn Nhất

Vietnam Airlines thông báo không vận chuyển quá 200 khách/chuyến bay đến TP. HCM

Được biết, hiện nay tất cả hành khách trên các chuyến bay đến ga nội địa Tân Sơn Nhất đều được cơ quan chức năng lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19. Dự kiến mỗi ngày, 400 khách vào thành phố qua đường hàng không sẽ được lấy mẫu.

Nếu số lượng hành khách vào TP. HCM từ Cảng hàng không Tân Sơn Nhất gia tăng, nhà chức trách có thể sẽ triển khai việc cách ly tập trung người trước, sau đó mới thực hiện lấy mẫu xét nghiệm tầm soát Covid-19.

Hiện Vietnam Airlines chỉ còn khai thác trục bay Hà Nội - TP. HCM và Đà Nẵng. Các đường bay nội địa khác, hãng tạm dừng khai thác từ ngày 1/4 cho đến khi có thông báo mới.

Cụ thể, trên các đường bay giữa Hà Nội - Đà Nẵng, TP. HCM - Đà Nẵng và các chiều ngược lại, Vietnam Airlines sẽ chỉ khai thác 3 chuyến bay/tuần mỗi đường bay vào các ngày thứ 2, thứ 4 và thứ 6.

Hãng cũng duy trì khai thác ổn định đường bay giữa Hà Nội - TP. HCM và chiều ngược lại với tần suất 1 chuyến/ngày.

Vietnam Airlines khẳng định, lịch bay trong giai đoạn này sẽ được hãng điều hành linh hoạt theo tình hình khai thác thực tế. Vietnam Airlines sẽ hỗ trợ khách bay nội địa bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 đổi chuyến bay, đổi hành trình theo quy định hiện hành của hãng.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vietnam Airlines giới hạn hành khách trên chuyến bay đến Tân Sơn Nhất