Những đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10

Đức Duy| 20/05/2020 10:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo như văn bản hướng dẫn về tuyển sinh lớp 10 THPT của Sở GD-ĐT Hà Nội, Sở quy định có 4 đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10.

4 đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10 ở Hà Nội

Cụ thể: Đối tượng thứ nhất là học sinh trường Phổ thông dân tộc Nội trú đã được xét tuyển thẳng vào 10 THPT của trường Phổ thông dân tộc nội trú.

Đối tương thứ 2: Là học sinh người dân tộc ít người (Thuộc một trong các dân tộc sau La Ha, La Hủ, Pà Thèn, Chứt, Lự, Lô Lô, Mảng, Cờ Lao, Bố Y, Ngái, Si La, Pú Pèo, Brâu, Rơ Măm, Ơ Đu).

Đối tượng thứ 3:  Học sinh khuyết tật. Đối với đối tượng này, được quy định cụ thể như sau học sinh khuyết tất bị khiếm khuyết một hoặc nhiều bộ phận cơ thể hoặc suy giảm chức năng biểu hiện dưới dạng không bình thường khiến cho lao động, sinh hoạt học tập, khó khăn.
Học sinh khuyết tật phải nộp bản sao hợp lệ giấy xác nhận khuyết tật do Chủ tịch UBND xã cấp, cho cơ sở giáo dục khi làm  hồ sơ đăng ký tuyển thẳng.

Những đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10

Ảnh minh họa.

Đối tượng thứ 4: Là học sinh đạt giải cấp quốc gia và quốc tế văn hóa, nghệ thuật, thể dục thể thao, cuộc thi Khoa học kỹ thuật cấp quốc gia giành cho học sinh THCS và THPT (các cuộc thi do Bộ GD-ĐT tổ chức hoặc Bộ GD-ĐT phối hợp với các ngành chuyên môn tổ chức).

Thời gian xét tuyển thẳng như sau từ ngày 12/6/2020 đối với những học sinh trong diện tuyển thẳng nộp hồ sơ đăng ký dự xét tuyển thẳng tại cơ sở giáo dục nơi học sinh học lớp 9.

Ngày 10/7/2020 Sở GD-ĐT công  bố danh sách học sinh trúng tuyển diện tuyển thẳng.

Ngày 12/8/2020 đến ngày 15/8/2020 học sinh có quyết định trúng tuyển diện tuyển thẳng nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT nơi học sinh trúng tuyển thẳng.

Chế độ ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội

Về chính sách ưu tiên, Sở cũng nêu rõ, cộng 1,5 điểm cho một trong các đối tượng con liệt sĩ, con thương binh mất sức lao động từ 81% trở lên, con bệnh binh mất sức lao động từ 81% trở lên. Con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh mà người được cấp chứng nhân người hưởng chính sách thương binh bị suy giảm khả năng lao động 81% trở lên, con của người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, con của người hoạt động cách mạng trước 1/1/1945; con của người hoạt động cách mạng từ ngày 1/1/1945 đến ngày khởi nghĩa tháng Tám 1945.

Cộng 1,0 điểm cho các đối tượng của là con của anh hùng lực lượng vũ trang, con của anh hùng lao động, con của Bà mẹ Việt Nam anh hùng, con thương binh mất sức lao động dưới 81%; con bệnh binh mất sức lao động dưới 81%, con của người được cấp giấy chứng nhận người hưởng chính sách như thương binh bị suy giảm khả năng lao động dưới 81%.

Cộng 0,5 điểm cho một trong các đối tượng người có cha hoặc mẹ là người dân tộc thiểu số, người dân tộc thiểu số, người đang sinh sống, học tập ở các vùng có điều kiện kinh tế khó khăn, đặc biệt khó khăn.

Sở cũng lưu ý, đối với thí sinh có nhiều tiêu chuẩn ưu tiên chỉ được hưởng theo tiêu chuẩn ưu tiên cao nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Những đối tượng được tuyển thẳng vào lớp 10