Giáo dục là cốt sách hàng đầu

Đức Duy| 19/05/2020 18:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2020), hôm nay tại Hà Nội, Học viện Báo chí và Tuyên truyền phối hợp với Bộ GD-ĐT tổ chức Hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục”.

Mở đầu buổi hội thảo, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu: “Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu - vị lãnh tụ thiên tài, lỗi lạc của Đảng, Nhà nước và dân tộc ta, Người thầy vĩ đại của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới. Cả cuộc đời của Người là một quá trình rèn luyện, cống hiến không ngừng nghỉ, không mệt mỏi, hiến dâng trọn đời cho Tổ quốc, cho đồng bào, cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, giải phóng con người”.

Giáo dục là cốt sách hàng đầu

Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Hữu Độ phát biểu tại Hội thảo.

Người là hiện thân của chủ nghĩa anh hùng, chủ nghĩa yêu nước trong sáng và là biểu tượng đấu tranh vì độc lập, tự do, hòa bình, dân chủ, tiến bộ xã hội trên toàn thế giới. Trong sự nghiệp vinh quang ấy, Người coi giáo dục là một kế sách lâu dài, là đòn bẩy cho sự văn minh, giàu mạnh của một dân tộc và của cả nhân loại. Trong suốt chặng đường lịch sử phát triển của dân tộc Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm tới công tác giáo dục và đào tạo.

Thứ trưởng Độ nhấn mạnh thêm, Người coi "Giáo dục là cốt sách hàng đầu" trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Người đặc biệt quan tâm chăm lo cho sự nghiệp giáo dục và chỉ rõ: “Nhiệm vụ giáo dục rất quan trọng và vẻ vang…, xây dựng kinh tế không có cán bộ không làm được. Không có giáo dục, không có cán bộ thì cũng không nói gì đến kinh tế, văn hóa”.

Người đánh giá rất cao vai trò của giáo dục đối với sự hưng thịnh của đất nước, với nhiệm vụ cực kỳ trọng đại là nâng cao dân đức, mở mang dân trí, đào tạo nhân lực và bồi dưỡng nhân tài, là động lực của sự phát triển, đưa nước nhà tiến tới giàu mạnh, dân chủ, văn minh, sánh vai với các cường quốc năm châu.

Giáo dục là cốt sách hàng đầu

Hội thảo “Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giáo dục” cũng là dịp để chúng ta ôn lại và khắc ghi những lời căn dặn đầy tâm huyết và ân tình Bác đã giành cho ngành, thêm lần nữa khẳng định giá trị to lớn lời dặn của Người với sự nghiệp giáo dục, cụ thể hóa các lời dạy của Bác vào công tác giáo dục, đào tạo.

Đồng thời, hội thảo nhằm: Thể hiện lòng thành kính tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của mỗi nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, sinh viên và học sinh đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Phát huy những giá trị văn hóa, tinh thần của Người trong sự nghiệp giáo dục Việt Nam. Khẳng định sức sống trường tồn của tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục với sự nghiệp giáo dục đào tạo hiện nay.

Thông qua kết quả báo cáo và thảo luận tại Hội thảo này, mỗi một cán bộ, giáo viên luôn ý thức về trách nhiệm giáo dục thế hệ trẻ không chỉ về tri thức tiên tiến của thời đại mà còn về đạo đức cách mạng.

Tăng cường trách nhiệm của thầy cô giáo với người học, dẫn dắt học sinh, sinh viên trong học tập và rèn luyện với tất cả tình thương và lòng nhân ái; tạo dựng môi trường tốt nhất để các em phấn đấu và khởi nghiệp;

Nêu cao ý thức và trách nhiệm cho học sinh, sinh viên  học tập là phải học theo phương pháp của Bác Hồ: Học để làm, học sách vở gắn liền với thực tiễn. Đặc biệt trong thời đại công nghiệp phát triển vượt bậc,  đòi hỏi phải có những con người thật sự giỏi, thật sự năng động và sáng tạo.

Tăng cường đoàn kết, trên tinh thần tự lực, tự chủ để phát triển sự nghiệp giáo dục Nước nhà xứng tầm với yêu cầu của Đảng, Quốc hội và Chính phủ.


 

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giáo dục là cốt sách hàng đầu