Hoàn cảnh éo le, nam sinh quê lúa vẫn chạm tới ước mơ vào giảng đường Đại học

Đức Chung| 30/08/2020 08:34
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cả bố và mẹ đều qua đời sớm, nhưng với nghị lực của bản thân, em Nguyễn Viết Hậu – chàng trai quê lúa vẫn đạt thành tích cao trong kì thi tốt nghiệp THPT 2020.

Là con út trong gia đình có 8 anh chị em, Hoàng Viết Hậu (SN 2002, trú ở xóm 5, xã Lăng Thành huyện, Yên Thành, Nghệ An) - học sinh lớp 12A1, Trường THPT Bắc Yên Thành, có hoàn cảnh gia đình hết sức éo le. Mẹ mất khi Hậu vào học lớp 1, một mình bố xoay sở với cơm áo gạo tiền cho anh chị em Hậu nên hết sức vất vả. "Cái ăn cái mặc" cứ bám riết lấy gia đình Hậu nhưng bố Hậu quyết không để các con dang dở việc học, người đàn ông đó làm mọi việc để có tiền cho các con ăn học.

Năm Hậu học lớp 9, thêm một lần nữa nỗi đau mất mát lại kéo đến với anh em Hậu khi bố qua đời. Gia đình đông anh em, trụ cột chính lại không còn nên Hậu không có được những điều kiện thuận lợi để học tập như các bạn cùng trang lứa.

Bố mất, Hậu chuyển về ở với gia đình anh chị đầu ở trong xã, thương Hậu nên anh chị cũng cố gắng hết sức để việc học của Hậu không bị dở dang, đứt đoạn.

Hoàn cảnh éo le, nam sinh quê lúa vẫn chạm tới ước mơ vào giảng đường Đại học

Em Nguyễn Viết Hậu – nam sinh quê lúa nằm trong top 3 thí sinh có điểm thi khối A01 ở Nghệ An.

Thiếu thốn tình cảm của mẹ lẫn cha khiến Hậu trở nên trầm tĩnh, ít nói hơn. Nhưng vốn thông minh lại ham học nên từ cấp 1 Hậu đã chứng tỏ được năng lực của mình. Lên cấp 3, Hậu thi đỗ và lọt vào top đầu của trường. Quá trình học tập, cùng với sự rèn giũa của bản thân và kiến thức của thầy cô trong trường, Hậu trở nên tự tin, bản lĩnh hơn và em đã chứng tỏ được năng lực của mình bằng thành tích ấn tượng qua điểm thi tốt nghiệp THPT vừa qua.

Điểm xét tuyển khối A01 của Hậu là 28,4 điểm (trong đó: Toán: 9,8; Tiếng Anh: 9,6 Vật lý: 9.0). Với kết quả khá cao như vậy, hiện nay Hậu đã chạm một tay vào trường Đại học Ngoại Thương Hà Nội, ngôi trường mà em từng mơ nước bấy lâu nay.

Hoàn cảnh éo le, nam sinh quê lúa vẫn chạm tới ước mơ vào giảng đường Đại học

Viết Hậu (đứng giữa) cùng các bạn. Ảnh NVCC

Hậu tâm sự: “Em vốn thiếu thốn tình cảm của bố mẹ, nhưng đổi lại em được các anh chị trong gia đình hết sức quan tâm, chăm sóc. Ở trường, các thầy cô, bạn bè đều hết lòng yêu thương, trân quý. Đó là động lực rất lớn để em có được kết quả như ngày hôm nay”.

Chia sẻ về bí quyết học tập của mình, Hậu cho biết: “Ngoài nắm chắc kiến thức trong sách giáo khoa và trên lớp, về nhà em còn chủ động tìm hiểu, nghiên cứu thêm tài liệu trên mạng. Ngoài ra khi gặp những bài khó em sẽ trao đổi với thầy cô và bạn bè để từ đó mình học được những cách làm bài hay”.

Với kết quả đạt được, Hậu là thí sinh có điểm thi khối A01 nằm trong top 100 thí sinh cả nước có điểm thi cao nhất trong kì thi TNPT năm 2020, và nằm trong top 3 thí sinh có điểm thi cao khối A01 ở Nghệ An.

Chia sẻ về thành tích của em Nguyễn Viết Hậu, thầy giáo Nguyễn Phúc Khang – Giáo viên chủ nhiệm lớp 12A1 cho biết: "Mặc dù Hậu có hoàn cảnh khó khăn, khi cả bố mẹ đều đã mất, em ở với anh chị. Nhưng em đã phấn đấu vươn lên, là học sinh chăm ngoan, học giỏi. Đặc biệt Hậu học tốt ở các môn như Tiếng Anh, Tin, Toán. Kết quả em Hậu đạt được là hoàn toàn xứng đáng và không hề bất ngờ”.

Hoàn cảnh éo le, nam sinh quê lúa vẫn chạm tới ước mơ vào giảng đường Đại học

Em Hậu (đứng thứ 3 từ trái sang) chụp kỉ yếu cùng tập thể lớp 12A1. Ảnh NVCC.

“Đây là kết quả mà nhà trường rất tự hào về Hậu, điều đặc biệt hơn nữa là trong lớp của Hậu còn có nhiều em cũng có thành tích cao trong kì thi vừa qua. Ngoài phương pháp dạy học của thầy cô, nhà trường thì nỗ lực của các em là phương pháp học hiệu quả nhất"- thầy Khang chia sẻ.

Tin rằng, với sự nổ lực của bản thân, cũng như sự kiên cường, mạnh mẽ của chàng trai quê lúa, em Hậu sẽ tiếp bước vào giảng đường đại học với những kết quả học tập tốt. Đó sẽ là món quà quý giá nhất mà em giành tặng cho những người thân yêu của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hoàn cảnh éo le, nam sinh quê lúa vẫn chạm tới ước mơ vào giảng đường Đại học