Thủ khoa khối A01 năm 2019 mong ước trở thành doanh nhân

Ngô Chuyên| 15/07/2019 07:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đạt 28,9 điểm ba môn Toán, Vật lý, Ngoại ngữ, Trần Quỳnh Trang (THPT Chuyên Hà Tĩnh) đã giành suất vào khoa Kinh tế đối ngoại, Đại học Ngoại thương.

Nữ thủ khoa có cách học kỳ lạ

Kỳ thi THPT quốc gia 2019, Trần Thị Quỳnh Trang – học sinh lớp chuyên Toán 1 - Trường THPT chuyên Hà Tĩnh – Hà Tĩnh đã trở thành  thủ khoa khối A01 với số điểm thuyết phục 28,9 điểm trong đó Ngoại ngữ 10 điểm; Toán 9.40 điểm và Vật lý 9.50 điểm. Trò chuyện cùng báo Công lý, nữ sinh Trần Thị Quỳnh Trang khiêm tốn chia sẻ: “Thực ra kết quả này là nhờ sự định hướng học của thầy cô trong trường từ khi mới bước vào học. Đồng thời, cũng chứng minh em đã tự lên cho mình một kế hoạch học tập hiệu quả đặc biệt giai đoạn nước rút”.

Với phương châm học “không để mình áp lực, không để mình mắc lại những lỗi sai không đáng lần thứ hai” nên trong quá trình học cũng như làm bài Trang tự nhắc bản thân học đến phần nào chắc phần đó.

Thủ khoa khối A01 năm 2019 mong ước trở thành doanh nhân

 Trần Thị Quỳnh Trang – học sinh lớp chuyên Toán 1 - Trường THPT chuyên Hà Tĩnh – Hà Tĩnh.

Trang dẫn chứng, đề thi có chương trình lớp 11 thì khi học trên lớp em cố gắng nghe thầy cô giảng, về nhà em ôn lại thật chắc phần kiến thức lý thuyết và làm các bài tập liên quan đến phần lý thuyết đã học để không bị hổng hay bị động, đồng thời lên 12 không mất thời gian quay lại ôn phần kiến thức lớp 11 mà chỉ tập trung vào luyện đề phần đó.

Được biết, ngoài thời gian học ở trường mỗi ngày Trang cố giành cho mình khoảng thời gian 4 tiếng đề tự học và hệ thống lại kiến thức mình đã học ở trường. Trang chia sẻ: “Ở nhà em thường học từ 8 giờ tối đến 11h30 đêm. Đêm chính là thời gian em tự hệ thống lại phần kiến thức thầy cô đã dạy, xem lại những phần mình còn hổng. Đặc biệt là quá trình làm đề, đó là khoảng thời gian em thấy rất hữu ích bởi những lúc luyện đề giúp em biết được những phần kiến thức đang yếu dẫn đến các bài của mình sai và từ đó mình cần phải học thật kỹ để tránh sai. Hơn nữa, khi làm mình sẽ biết được nhiều dạng bài, cách ra đề và khi vào phòng thi mình sẽ không bị bở ngỡ, không bị áp lực”.

Thủ khoa khối A01 năm 2019 mong ước trở thành doanh nhân

Trần Thị Quỳnh Trang (thứ 4 từ phải sang) cùng các bạn lớp chuyên Toán 1.

Bên cạnh đó, để biết được năng lực của mình đến đâu các kỳ thi thử giúp cho Trang đánh giá. Trang nói: “Kỳ thi thử không chỉ đơn thuần để biết cảm giác, áp lực trường thi mà kỳ thi thử chính là lúc mình nhìn lại quá trình học có hiệu quả không. Đồng thời, hệ thống kiến thức để từ đó cho bản thân biết được mình cần phải điều chỉnh cách học như thế nào, các dạng bài trong đề ra sao”.

Tuy nhiên, Trang cũng nhấn mạnh yếu tố năng lực bản thân. Trang lý giải khi bạn chăm chỉ, có một phương pháp học khoa học cho mình thì hiệu quả sẽ cao hơn.

Ước mơ trở thành một doanh nhân

Luôn tạo cho mình thế chủ động, có định hướng rõ ràng đã vun đắp cho nữ thủ khoa khối A01 ước mơ trở thành một doanh nhân. Trang nói: “Khi em học ngành Kinh tế em có cơ hội được đi nhiều nơi, tìm hiểu về sự phát triển của nhiều cường quốc kinh tế hiện nay. Bởi vậy, nghe em chia sẻ ước mơ của mình, các anh chị của em cũng đã định hướng cho em theo học ngành Kinh tế đối ngoại của ĐH Ngoại Thương”, Quỳnh Trang chia sẻ thêm.

Không chỉ là cô gái chỉ biết đến học mà Quỳnh Trang còn có sở thích rất đặc biệt những lúc căng thẳng là xem phim tình cảm và hoạt hình. “Những lúc học căng thẳng em tự thưởng cho mình một bộ phim hoạt hình hoặc tình cảm để em lấy lại tinh thần, giảm bớt được áp lực khi học và thi cử”.

Thủ khoa khối A01 năm 2019 mong ước trở thành doanh nhân

Bố mẹ thủ khoa Trần Thị Quỳnh Trang. Ngô Chuyên.

Để trở thành một thủ khoa như hiện nay, đứng sau Quỳnh Trang luôn có sự đồng hành của bố và mẹ. Khi biết con gái mình trở thành thủ khoa khối A01, anh Trần Đình Phượng không dấu nổi xúc động chia sẻ: “Thực sự thì mình rất bất ngờ, nhưng đó cũng là một món quà vô giá mà con gái đã giành cho vợ chồng mình sau bao ngày tháng nuôi con. Đây như là một thành công tiền đề để sau này giúp con phát triển hơn nữa để con có thể theo đuổi được ước mơ của mình. Tôi nhớ, từ khi học lớp 9 cho đến lớp 11 con luôn giành ngôi vị quán quân của kỳ thi học sinh giỏi môn Toán cấp tỉnh chính vì vậy chúng tôi luôn nhắn nhủ với con rằng thành tích hôm nay là tiền đề cho mai sau”.

“Thực ra, gia đình cũng chỉ biết cố gắng để con được học hành tốt nhất, theo đuổi được ước mơ của mình. Vợ chồng tôi luôn tôn trọng những ước mơ của con”, anh Phượng cũng chia sẻ thêm.

Được biết, để chinh phục ước mơ của mình Trần Thị Quỳnh Trang đã chọn cho mình ngành học Kinh tế đối ngoại của trường ĐH Ngoại thương.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thủ khoa khối A01 năm 2019 mong ước trở thành doanh nhân