Hà Nội yêu cầu kiểm tra chấn chỉnh, ngăn chặn biểu hiện tiêu cực trong giáo dục

Xuân Diệp| 03/11/2017 10:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chủ tịch Ủy ban nhân dân TP. Hà Nội có văn bản yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể, tổ chức xã hội thực hiện tốt các nhiệm vụ chủ yếu trong năm học 2017 – 2018.

Theo đó, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội đã nêu rõ nhiệm vụ của Sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã như sau:

Nhiệm vụ đối với ủy ban nhân dân các quận, huyện, thị xã:

Phối hợp chặt chẽ với Sở GD-ĐT chỉ thị Phòng GD-ĐT hướng dẫn các cơ sở giáo dục, các đơn vị học trên địa bàn tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Hà Nội yêu cầu kiểm tra chấn chỉnh, ngăn chặn biểu hiện tiêu cực trong giáo dục

Ảnh minh họa.

Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác thanh tra, kiểm tra để chấn chỉnh, ngăn chặn những biểu hiện tiêu cực và xử lý nghiêm các sai phạm trong các đơn vị giáo dục, đặc biệt các sai phạm về thu, chi, dạy thêm, học thêm, vi phạm đạo đức nhà giáo.

Chỉ đạo các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, phường, thị trấn hỗ trợ, tạo điều kiện thuận lợi cho ngành giáo dục và đào tạo thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2017-2018.

Căn cứ quy hoạch phát triển ngành giáo dục của thành phố, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc sắp xếp, quy hoạch mạng lưới  trường, lớp mầm non, tiểu học, trung học cơ sở.

Bố trí giáo viên đảm bảo chuẩn, đúng định mức, đáp ứng yêu cầu dạy và học phù hợp tình hình thực tế và các quy địn của pháp luật, sử dụng tiết kiệm, có hiệu quả cao nhất nhân lực, vật lực hiện có.

Đối với các cơ quan báo chí, truyền thông của thành phố:

Sở GD-ĐT chủ động báo cáo Ban Tuyên giáo thành ủy và phối hợp, cung cấp thông tin gửi Sở thông tin và Truyền thông, Đài, báo và các phương tiện thông tin đại chúng trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch tuyên truyền, dành thời lượng và bài viết định kỳ để đăng tải các nội dung tuyên truyền về các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của thành phố về giáo dục và đào tạo.

Bám sát thực tế ở cơ sở để kịp thời phản ánh biểu dương gường người tốt, việc tốt trong quản lý giáo dục, trong dạy học và trong học tập của học sinh, sinh viên, vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân tiếp tục tham gia hỗ trợ, động viên, tạo điều kiện để ngành giáo dục hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.

Đối với các trường đại học, cao đẳng thuộc thành phố:

Tổ chức triển khai, quát triệt đến toàn thể cán bộ, giáo viên và người lao động trong đơn vị nội dung chỉ thị só 2699/CT-BGDĐT ngày 08/8/2017 của Bộ GD-ĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2017-2018 của ngành giáo dục, đồng thời căn cứ chỉ thị dể xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ năm học 2017-2018 theo đúng yêu cầu.

Tiếp tục thực hiện đổi mới chương trình đào tạo, phương pháp đào tạo và đánh giá kết quả học tập của người học. Đa dạng hóa các ngành, nghề đào tạo theo hướng đáp ứng nhu cầu của người học và phù hợp yêu cầu sử dụng lao động trong giai đoạn hiện nay.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thành phố yêu cầu giám đốc Sở GD-ĐT, thủ trưởng các Sở, ban, ngành, Chủ UBND các quận, huyện, thị xã, hiệu trưởng các trường đại học, cao đẳng thuộc thành phố và các đơn vị trường học, cơ sở giáo dục, đào tạo trên địa bàn thành phố nghiêm túc thực hiện chỉ thị này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội yêu cầu kiểm tra chấn chỉnh, ngăn chặn biểu hiện tiêu cực trong giáo dục