Cô giáo ở Lâm Đồng tát trẻ chảy máu mũi vì không ngủ trưa

Chí Tâm| 05/07/2019 21:07
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Cô giáo tại một nhà trẻ hoạt động chui đã có hành vi tát một cháu nhỏ chảy máu mũi khiến dư luận địa phương và phụ huynh rất bức xúc.

Ngày 5/7, thông tin từ UBND huyện Đức Trọng (Lâm Đồng) cho biết, đã chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương vào cuộc xác minh, xử lý nghiêm theo quy định đối với nhóm trẻ Sóc Nâu (thôn Đại Ninh, xã Ninh Gia) do bà Trần Thị Thu Hà (30 tuổi) làm chủ vì để xảy ra tình trạng cô giáo tát trẻ chảy máu mũi và nhóm trẻ này hoạt động khi chưa được cấp phép.

Trước đó, ngày 19/6, cháu T.N.Q.A. (3 tuổi) được mẹ là chị Đoàn Thị Kim Nga (25 tuổi, ngụ xã Ninh Gia) đưa đến gửi tại nhóm trẻ này. Đến chiều khi phụ huynh đón cháu Q.A. về thì phát hiện cháu có những biểu hiện bất thường, trong mũi có vết máu khô, đầu có vết sưng đỏ kèm theo biểu hiện hoảng loạn, giật mình.

Sau đó, chị Nga đã gọi điện cho cô giáo để hỏi nguyên nhân. Tuy nhiên, phía giáo viên của nhà trẻ trả lời rằng, cháu A. dùng tay móc mũi dẫn đến chảy máu. Ngày 20/6, chị Nga nghi ngờ có khuất tất trong vụ việc nên lên thẳng nhà trẻ, yêu cầu xem lại camera tại lớp học.

Cô giáo ở Lâm Đồng tát trẻ chảy máu mũi vì không ngủ trưa

Hình ảnh cô giáo tát cháu Q.A. Ảnh cắt từ clip

Theo hình ảnh được camera ghi lại, chị Nga phát hiện cô Nguyễn Thị H. (26 tuổi, trú xã Ninh Gia) đánh cháu Q.A. Sau đó, cô này nắm hai cổ tay của cháu xách ngược lên và lôi về hướng nhà vệ sinh. Tuy nhiên, tại khu vực nhà vệ sinh không có camera, nên không thể biết được cháu đã bị đánh như thế nào.

Cùng ngày, chị Nga đã đưa con đi khám và bác sĩ kết luận chỉ bị phần mềm. Kết quả chụp sọ không thấy tổn thương xương sọ. Sau đó, chị Nga đã báo Công an xã Ninh Gia giải quyết vụ việc.

Làm việc với cơ quan chức năng, cô H. thừa nhận trưa ngày 19/6, cháu Q.A. không chịu ngủ, sợ ảnh hưởng đến các cháu khác nên đã tát cháu 2 cái vào vùng mặt làm cháu bị chảy máu ở mũi. Sau đó, cô H. có nắm 2 tay cháu Q.A. nhấc cháu lên đưa vào khu vực nhà vệ sinh để vệ sinh cho cháu. 

Qua tiến hành kiểm tra hành chính, Công an xã Ninh Gia và UBND xã phát hiện nhóm trẻ Sóc Nâu đang trong quá trình xin phép thành lập và chưa được cấp phép. Hai đơn vị này đã đề xuất Công an huyện Đức Trọng và UBND huyện xử lý hành vi tát trẻ của cô H.

Hiện UBND xã Ninh Gia đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với chủ nhóm trẻ, đồng thời yêu cầu nhóm trẻ này ngừng hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cô giáo ở Lâm Đồng tát trẻ chảy máu mũi vì không ngủ trưa