Chấm thi ở Sơn La: Lắp camera, phá sóng, cách ly cán bộ làm phách

Thảo Nguyên - Diệu Nguyễn| 03/07/2019 19:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 3/7, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An cùng đoàn công tác của Bộ đã kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 tại Hội đồng thi tỉnh Sơn La.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Sơn La cho biết, công tác chấm thi hiện đảm bảo đúng quy định. Các thiết bị máy móc hỗ trợ cho công tác chấm thi trắc nghiệm đảm bảo tốt.

Trước những sai phạm của một số cán bộ làm nhiệm vụ chấm thi trong kỳ thi THPT quốc gia 2018, năm nay, công tác làm phách, chấm thi được Sơn La đặc biệt quan tâm.

Năm nay, Sơn La thuê một khách sạn ở TP Sơn La để thực hiện việc làm phách. Khu vực này được bảo vệ nghiêm ngặt, tất cả cán bộ thực hiện nhiệm vụ làm phách được cách ly 3 vòng, có lực lượng an ninh túc trực 24/24h. Đặc biệt, khu vực làm phách cũng bị phá sóng, đảm bảo những cán bộ làm phách  được cách ly hoàn toàn.

Còn khu vực chấm thi THPT quốc gia 2019 tại Sơn La là một toà nhà 3 tầng, có đầy đủ điện nước, máy phát điện dự phòng, có hàng rào bảo vệ. Tất cả các khâu đều có biên bản ký nhận rõ ràng, đầy đủ. Cán bộ lên khu vực chấm thi phải được lực lượng an ninh quét các thiết bị điện tử.

Các phòng bảo quản bài thi, chấm thi đều có thiết bị phòng cháy, chữa cháy đảm bảo an toàn cho bài thi. Các phòng chấm thi đều được lắp camera theo quy định. Việc niêm phong các phòng chấm thi, bảo quản bài thi hàng ngày thực hiện đúng quy chế. Có phòng y tế, có nhân viên trực, đảm bảo xử lý ban đầu khi có vấn đề xảy ra.

Chấm thi ở Sơn La: Lắp camera, phá sóng, cách ly cán bộ làm phách

Thứ trưởng Lê Hải An làm việc với Hội đồng thi Sơn La

Tại kỳ thi THPT quốc gia năm 2019, Hội đồng thi tỉnh Sơn La có 33 điểm thi với 453 phòng thi, 10.608 thí sinh đăng ký dự thi. Số cán bộ coi thi 1.320 người, đến từ 6 trường ĐH, CĐ và các trường THPT trong toàn tỉnh.

Đến 18h ngày 27/6, tất cả 33 điểm thi đã nộp đủ bài thi về địa điểm chấm thi đúng theo quy định.

Tính đến hết ngày 2/7, đã chấm được 10.396 bài thi tự luận. Dự kiến, khoảng ngày 7/7, việc chấm thi ở đây sẽ kết thúc và ngày 8 - 10/7 sẽ nhập, hoàn thiện điểm.

Việc chấm trắc nghiệm, những ngày đầu do một số máy móc trục trặc nên ngày 2/7 mới trôi chảy. Hiện, đã quét được 31.113 bài thi trắc nghiệm và dự kiến ngày 4/7 sẽ quét xong toàn bộ.

Với môn Ngữ văn, ông Nguyễn Văn Chiến thông tin chưa có điểm thi thống nhất của 2 vòng chấm. Tuy nhiên, qua quan sát, kết quả chấm của vòng một điểm số không cao, rất ít thí sinh làm được 3 tờ giấy thi, chủ yếu chỉ 1 tờ giấy thi.

Qua kiểm tra công tác chấm thi tại 2 địa điểm, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Lê Hải An đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cán bộ chấm thi, nỗ lực vượt qua nhiều khó khăn để thực hiện nhiệm vụ của mình.

Đồng thời yêu cầu công tác chấm thi THPT quốc gia thực hiện đúng quy chế, nghiêm túc, trung thực. Đặc biệt, công tác chấm thi phải tuân thủ quy định, quy chế từ việc giao nhận túi bài thi phải niêm phong, đến các khâu sau khi kết thúc một ngày chấm thi; tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của kỳ thi THPT quốc gia.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chấm thi ở Sơn La: Lắp camera, phá sóng, cách ly cán bộ làm phách