Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bình Định

Chí Tâm| 30/06/2019 22:22
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 30/6, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đã kiểm tra công tác chấm thi THPT quốc gia 2019 tại Bình Định.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 tại Hội đồng thi Sở GD&ĐT Bình Định, các cán bộ chấm thi của Trường ĐH Quy Nhơn sẽ thực hiện chấm 17.746 bài thi trắc nghiệm môn Toán, 17.255 bài thi trắc nghiệm tổ hợp Khoa học tự nhiên, 11.550 bài thi thuộc tổ hợp Khoa học xã hội. Đối với bài thi môn Ngữ văn, Sở GD&ĐT Bình Định sẽ chủ trì chấm 17.572 bài thi.

Kiểm tra tại các địa điểm chấm thi tự luận và trắc nghiệm, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh việc chấm thi phải an toàn, nghiêm túc, trung thực, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực, gian lận hoặc sai sót. Tất cả các khâu của công tác chấm thi phải được thực hiện đúng quy chế.

Theo đó, đối với các bài thi tự luận trước khi giao các túi bài thi, các cán bộ chấm thi phải tiến hành bốc thăm phân công túi bài thi để đảm bảo tính khách quan, công bằng.

Đồng thời, tất cả các bài thi tự luận phải được chấm hai vòng độc lập và thực hiện chấm kiểm tra tối thiểu 5% số các bài thi, trong đó các bài thi đạt điểm cao phải được chọn để chấm kiểm tra. Khi nhập điểm vào phần mềm phải đảm bảo theo quy định là nhập hai vòng độc lập, sau đó đối sánh kết quả rồi mới được đưa lên hệ thống phần mềm Quản lý thi.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bình Định

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bình Định

Đối với các bài thi trắc nghiệm, phải thực hiện nghiêm túc quy trình chấm thi; cán bộ tham gia chấm thi phải đảm bảo đã nắm chắc quy trình và phần mềm chấm thi, tuân thủ nghiêm túc các thao tác trên phần mềm, tuyệt đối không được để xảy ra bất kỳ sai sót nào dù là nhỏ nhất.

Công tác báo cáo, gửi dữ liệu về Bộ GD&ĐT phải thực hiện đúng quy định. Công tác thanh tra, kiểm tra, giám sát công tác chấm thi phải thực hiện thường xuyên và đột xuất trong thời gian chấm thi; tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ tiêu cực, gian lận hoặc sai sót nào trong quá trình chấm thi làm ảnh hưởng đến tính trung thực, khách quan của kỳ thi THPT quốc gia.

Bộ trưởng cũng lưu ý tới việc đảm bảo tiến độ chấm thi theo lịch trình để hoàn thiện cơ sở dữ liệu điểm thi của cả nước; tất cả các địa phương trong cả nước đều sẽ công bố điểm thi kỳ thi THPT quốc gia năm nay vào ngày 14/7/2019.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác chấm thi tại tỉnh Bình Định