Các trường ĐH công bố hình thức xét tuyển

Hoài Đan| 18/07/2015 12:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Còn 2 ngày nữa là các cụm thi phải hoàn tất công tác chấm thi và gửi về Bộ GD-ĐT công bố kết quả thi THPT Quốc gia 2015. Ngay thời điểm này, rất nhiều trường ĐH đã công bố hình thức xét tuyển để hút thí sinh.

ĐH Hàng Hải xét tuyển kết quả kỳ thi THPT Quốc gia và học bạ

Mới đây, Trường ĐH Hàng Hải công bố hình thức tuyển sinh năm học 2015. Theo đó, trường này xét tuyển theo 2 hình thức.

Một là dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015, hai là xét tuyển dựa trên kết quả học tập, rèn luyện trong 3 năm học THPT của thí sinh tốt nghiệp năm 2015.

Các trường ĐH công bố hình thức xét tuyển

Rất nhiều trường ĐH đã công bố hình thức xét tuyển để hút thí sinh

Cụ thể các hình thức xét tuyển như sau:

Hình thức 1: Xét tuyển dựa trên kết quả kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015. Hình thức này áp dụng đối với tất cả các ngành/chuyên ngành đào tạo ĐH, CĐ hệ chính quy và các chương trình đào tạo đặc biệt như: lớp ĐH chất lượng cao, chương trình tiên tiến...

Thí sinh có các điều kiện sau được đăng ký xét tuyển: Tốt nghiệp THPT hoặc tương đương; tham dự kỳ thi THPT Quốc gia năm 2015 ở cụm thi do trường ĐH chủ trì; đảm bảo ngưỡng chất lượng đầu vào theo quy định hiện hành của Bộ GD-ĐT.

Nhà trường nhận hồ sơ xét tuyển theo 2 đợt: Xét tuyển nguyện vọng 1: từ 1/8 đến hết 20/8/2015; xét tuyển nguyện vọng bổ sung đợt 1: từ 25/8 đến hết 15/9/2015.

Hình thức 2: Xét tuyển dựa trên kết quả học tập và rèn luyện 3 năm học THPT của thí sinh tốt nghiệp năm 2015. Hình thức này áp dụng cho 2 ngành đi biển (Điều khiển tàu biển, Khai thác Máy tàu biển) hệ ĐH, CĐ với 20% chỉ tiêu cho mỗi ngành.

Tiêu chí xét tuyển: Thí sinh có đủ 3 tiêu chí sau thì được nộp hồ sơ xét tuyển: Tốt nghiệp THPT; hạnh kiểm được xếp loại Tốt 3 năm THPT; điểm trung bình học tập đảm bảo điều kiện xét tuyển.

Trong đó: Điểm trung bình học tập = (Tổng điểm 3 môn trong tổ hợp xét tuyển 3 năm lớp 10, 11, 12; mỗi năm gồm học kỳ 1 và học kỳ 2)/18.

Điều kiện xét tuyển bậc ĐH: Điểm trung bình học tập ≥ 6.0 (thang điểm 10).

Điều kiện xét tuyển bậc CĐ: Điểm trung bình học tập ≥ 5.5 (thang điểm 10).

Áp dụng đối với 2 ngành đi biển (Điều khiển tàu biển, Khai thác Máy tàu biển) với 20% chỉ tiêu của từng ngành.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ xét tuyển: từ 1/8 đến hết 20/8/2015.

ĐH Đà Nẵng xét tuyển thẳng thí sinh tốt nghiệp loại trung bình 

ĐH Đà Nẵng vừa thông báo về quy định tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển thẳng vào ĐH Đà Nẵng năm 2015. 

Theo đó, đối tượng xét tuyển thẳng vào các trường thành viên ĐH Đà Nẵng là các thí sinh tốt nghiệp THPT loại khá trở lên được xét tuyển thẳng vào các trường ĐH, CĐ hoặc khoa trực thuộc ĐH Đà Nẵng.

Nếu số thí sinh đăng ký vượt quá chỉ tiêu thì sẽ căn cứ vào kết quả học tập THPT để xét từ trên xuống. Những thí sinh còn lại nếu có nguyện vọng thì được xét về học ở Phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum.

Các thí sinh tốt nghiệp loại trung bình được xét tuyển thẳng vào phân hiệu ĐH Đà Nẵng tại Kon Tum. Những thí sinh này phải học bổ sung kiến thức 1 năm học trước khi vào học chính thức. Tổng chỉ tiêu dành cho tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển và xét tuyển là 200 thí sinh.

ĐH Kinh tế Quốc dân tuyển thẳng thí sinh đạt 27 điểm

Năm nay, thí sinh có điểm môn Toán và 2 môn bất kỳ đạt 27 điểm trở lên, không tính điểm ưu tiên sẽ được ưu tiên tuyển thẳng vào ĐH Kinh tế Quốc dân.

Trường ĐH Kinh tế Quốc dân cũng cho biết sẽ bắt đầu nhận hồ sơ xét tuyển nguyện vọng 1 từ 1/8 đến 20/8/2015.

Đợt 1, thí sinh được đăng ký tối đa 4 ngành, xếp thứ tự ưu tiên từ 1 đến 4. Các nguyện vọng có giá trị xét tuyển như nhau. Thí sinh trúng tuyển nguyện vọng trước thì không được xét tiếp nguyện vọng sau.

Trong trường hợp tại mức điểm xét tuyển nhất định, số lượng thí sinh trúng tuyển nhiều hơn chỉ tiêu và nếu lấy tăng lên 0,25 điểm thì số thí sinh trúng tuyển lại thiếu so với chỉ tiêu, trường sử dụng tiêu chí xét tuyển phụ sau: Ngôn ngữ Anh và POHE, điểm môn chính là môn tiếng Anh. Các ngành còn lại điểm môn chính là Toán.

Sau khi sử dụng tiêu chí phụ 1, số thí sinh trúng tuyển vẫn cao hơn so với chỉ tiêu quá 5% (nếu chỉ tiêu > 200) hoặc 8% nếu chỉ tiêu =<200, trường sử dụng tiêu chí phụ 2.

Nếu sau khi đã sử dụng tiêu chí phụ 2, số thí sinh trúng tuyển vào ngành vẫn cao quá 5% so với chỉ tiêu, thì điểm chuẩn sẽ lấy tăng thêm 0,25 điểm. Trường xét tuyển theo từng ngành. Điểm trúng tuyển vào từng ngành cao hơn ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của Bộ GD-ĐT ít nhất 2 điểm.

Đối với thí sinh đăng ký xét tuyển liên thông từ CĐ chính quy lên ĐH, thời gian tốt nghiệp chưa đủ 36 tháng tính đến ngày nộp hồ sơ xét tuyển, trường cũng xét như trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các trường ĐH công bố hình thức xét tuyển