Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu rà soát lại nhân sự phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Thảo Nguyên| 19/06/2019 16:31
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người đứng đầu ngành Giáo dục yêu cầu toàn ngành tập trung cao độ, chuẩn bị tốt nhất cho việc tổ chức kỳ thi THPT quốc gia năm 2019.

Chỉ còn 5 ngày nữa kỳ thi THPT quốc gia năm 2019 chính thức diễn ra. Tới thời điểm này, 8 đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thi THPT Quốc gia và tuyển sinh năm 2019 đã báo cáo tình hình kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia tại 63 cụm thi tỉnh/thành phố.

Theo đó, đến thời điểm hiện tại, các địa phương đã cơ bản hoàn tất điều kiện về cơ sở vật chất, nhân sự, sẵn sàng cho việc tổ chức kỳ thi. Một số địa phương đang gấp rút hoàn thiện những khâu cuối cùng.

Bộ trưởng đề nghị 63 cụm thi rà soát một lần nữa tất cả các khâu từ nhân sự coi thi, giám sát, thanh tra, chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất, khắc phục kịp thời những khâu chưa hoàn thiện. Những thắc mắc của địa phương, Bộ sẽ có hướng dẫn chi tiết để việc thực hiện đúng quy chế.

“Phải rà soát danh sách các cán bộ coi thi và thanh tra tại các điểm thi, đây là khâu rất quan trọng. Cán bộ coi thi tại thời điểm này đang được lập danh sách, do đó phải rà soát xem các đơn vị cử những cán bộ nào đi làm công tác coi thi. Cùng với đó, các vấn đề mà qua thực tiễn thanh, kiểm tra trong đợt vừa qua phát hiện thấy còn chưa tốt thì phải kiến nghị để tìm giải pháp khắc phục ngay", Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu rà soát lại nhân sự phục vụ kỳ thi THPT quốc gia

Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ kiểm tra công tác tổ chức kỳ thi THPT quốc gia

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị các trường ĐH, CĐ được phân công phối hợp tổ chức kỳ thi phân công rõ nhiệm vụ và quyền hạn của từng cán bộ trong từng khâu tổ chức thi; tăng cường tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ được phân công công tác coi thi, chấm thi, thanh tra thi, đảm bảo tất cả các cán bộ được phân công trong từng quy trình tổ chức thi phải nắm vững và thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy chế. 

Đồng thời, phối hợp với các địa phương bảo đảm tuyệt đối an ninh, an toàn cho cán bộ về làm thi tại địa phương.

Với những cụm thi gặp khó khăn do nhân sự mới ít kinh nghiệm hoặc thiếu nhân sự, Bộ trưởng đề nghị tăng cường sự phối hợp, hỗ trợ của các trường đại học. Người đứng đầu ngành Giáo dục đồng thời cũng đề nghị cấp ủy, chính quyền các địa phương hỗ trợ tối đa về cơ sở vật chất và nhân lực cho kỳ thi, đảm bảo không có bất cứ sai sót nào ảnh hưởng đến chất lượng kỳ thi.

“Chúng ta phải đảm bảo cho đến trước ngày diễn ra kỳ thi, tất cả các khâu đều được chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, để kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế ở tất cả các địa phương”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nêu rõ. 

Để tăng cường kiểm tra, đôn đốc công tác chuẩn bị tổ chức thi THPT quốc gia 2019 tại các địa phương, Bộ GD&ĐT đã tổ chức 8 đoàn thanh tra tiến hành kiểm tra, rà soát công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tất cả 63 tỉnh/thành trong cả nước.

Đến nay, Bộ GD&ĐT đã tiến hành thanh kiểm tra tại 26 tỉnh, thành. Dự kiến, công tác thanh kiểm tra phục vụ cho kỳ thi THPT quốc gia 2019  sẽ còn tiếp tục từ nay cho tới khi khâu chấm thi hoàn tất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ yêu cầu rà soát lại nhân sự phục vụ kỳ thi THPT quốc gia