Gia cảnh người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ bom ở Bangkok

Thanh Phương| 25/08/2015 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tối 17/8, một vụ nổ bom ở gần đền Erawan, Bangkok khiến 20 người chết và 125 người bị thương, trong đó có một người Việt Nam bị thương là anh Mai Văn Trường (SN 1990, ở huyện Triệu Sơn, Thanh Hóa).

Hoàn cảnh gia đình của anh Trường hết sức khó khăn, vợ chồng anh sống cùng bố mẹ đã ngoài 70 tuổi, bà nội gần 100 tuổi không đi lại được. Trong khi nhà chỉ có mấy sào ruộng, không đủ chi tiêu sinh hoạt trong gia đình, con cái ăn học. Anh Trường có một con 4 tuổi, hiện vợ đang mang thai đứa thứ 2.

Gia cảnh người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ bom ở Bangkok

Bố mẹ anh Trường mong con sớm bình phục

Trong căn nhà cấp 4 đã cũ kỹ, ông Mai Văn Chờ (73 tuổi, thôn Lộc Trạch 1, xã Đồng Lợi, bố anh Trường) cho biết: “Thấy gia đình khó khăn, làm quần quật quanh năm suốt tháng mà chẳng được bao nhiêu. Nghe lời 1 người bạn đang làm thuê bên Thái mấy năm nay, nên nó xin gia đình cho đi mong có cơ hội đổi đời. Không ngờ tiền chưa kiếm được đã xảy ra cơ sự này”.

Bà Cúc (mẹ anh Trường) vẫn chưa hết lo lắng kể từ ngày nhận được tin dữ: “Lúc đó, khoảng 23 giờ đêm 17/8, gia đình đang ngủ thì nghe tiếng chuông điện thoại reo. Người đầu dây bên kia xưng là bạn của Trường, thông báo là Trường bị thương trong vụ nổ bom tại Bangkok và đang phải điều trị ở bệnh viện. Sáng 19/8, gia đình đã thu xếp cho anh Mai Văn Xuân là anh trai anh Trường bay sang để tiện chăm sóc cho em”.

Được biết, anh Trường là một trong hàng chục trường hợp lao động trái phép người Đồng Lợi tại Thái Lan, không có hợp đồng lao động, không có bên thứ ba bảo trợ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia cảnh người Việt duy nhất bị thương trong vụ nổ bom ở Bangkok