Con trai không trả sổ đỏ, cha thắt cổ tự tử

Ngân Thương| 21/10/2015 11:53
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhiều năm đạp xe lóc cóc đến Ủy ban xã yêu cầu đòi lại sổ đỏ không thành, lại bị người con trai độc đinh đối xử tệ bạc, người cha uất ức thắt cổ tự tử.

Câu chuyện buồn này vừa xảy ra tại một xã thuộc huyện Chương Mỹ, Tp.Hà Nội.

Trước đó, sáng sớm ngày 16/10, người dân bàng hoàng phát hiện ông Đỗ Duy Hoa chết trong tư thế treo cổ ở mái hiên trước nhà bằng một sợi dây thừng.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, thông tin được báo tới chính quyền địa phương. Ngay trong buổi sáng cùng ngày, cơ quan công an, Viện kiểm sát huyện Chương Mỹ đã có mặt tại hiện trường để điều tra sự việc.

Trở lại với câu chuyện của gia đình nạn nhân Hoa. Sinh sống ở một vùng quê thuần nông, đời sống khó khăn nhưng vợ chồng ông cũng cố gắng nuôi 5 người con trưởng thành. Sau khi 4 cô con gái xây dựng gia đình, vợ chồng ông sống với người con trai tên Đỗ Duy Bắc (45 tuổi).

Được một thời gian thì vợ ông chuyển ra ăn ở riêng, chỉ có ông thì cùng ăn, cùng sống vợ chồng người con trai để chăm sóc các cháu.

Con trai không trả sổ đỏ, cha thắt cổ tự tử

Uất ức vì con trai không trả sổ đỏ, lai đối xử tệ bạc ông Hoa đã thắt cổ tự tử (Hình minh họa)

Bắc vốn là người đam mê bài bạc, tính tình lại ngỗ ngược nên thường xuyên có thái độ bất kính với bố mẹ. Những năm gần đây, vợ ông Hoa lâm bệnh nặng, nhiều lần ông Hoa yêu cầu Bắc cho mẹ đi viện chữa trị nhưng Bắc không đồng ý. Bắc đưa ra lý do không có tiền và cho rằng những cô con gái phải có trách nhiệm đó.

Nhiều lần đề nghị không thành, ông Hoa bức quá đành phải nói với Bắc: “Nếu mày bảo không có tiền thì đưa trả tao sổ đỏ, tao sẽ cắt đôi mảnh đất để bán lấy tiền chữa bệnh cho bà ấy”. Trên thực tế, nhà đất mà Bắc đang sống đều mang tên chủ sở hữu là ông Hoa. Thế nhưng khi bị bố đòi “sổ đỏ” Bắc kiên quyết không đưa.

Nghi vấn Bắc đã cầm cố sổ đỏ để chơi cờ bạc, nên hơn một năm nay, ông Hoa lóc cóc đạp xe xuống Ủy ban xã để nhờ chính quyền can thiệp nhưng bất thành.

Không những không đưa trả sổ đỏ, người con trai độc đinh còn mắng chửi bố thậm tệ, sau đó đuổi ông khỏi nhà. Trước khi nghĩ đến cái chết, ông Hoa đã trở về sống với người vợ được 4 ngày.

Cho đến khi phát hiện thi thể ông Hoa, trước sự chứng kiến của cơ quan chức năng huyện Chương Mỹ, người mẹ đau ốm yêu cầu Bắc phải đưa sổ đỏ ra thì mới cho phép hạ thi thể ông Hoa xuống. Ngay cả đến lúc này, người con trai vẫn nằng nặc không đưa.

Được sự giải thích của cơ quan chức năng, người nhà ông Hoa mới đồng ý hạ thi thể nhưng yêu cầu không khám nghiệm tử thi mặc dù có nhiều nghi vấn về cái chết của nạn nhân.

Đây là một câu chuyện buồn đang tồn tại trong nhiều gia đình ở cả nông thôn lẫn thành thị. Những sứt mẻ, những mâu thuẫn giữa vợ chồng, cha con, những tranh giành về vật chất, suy thoái đạo đức dẫn đến những giá trị trong đời sống gia đình đang dần bị mai một.

*Tên các nhân vật trong bài đã được thay đổi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Con trai không trả sổ đỏ, cha thắt cổ tự tử