Xe khách bay lên thành cầu khi tránh xe ngược chiều

Tuyết Nhung(TH)| 02/02/2015 13:17
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Màn đối đầu xảy ra trên quốc lộ 80, hướng từ TP Rạch Giá đi TP Cần Thơ. Hai chiếc xe đều có trọng tải lớn trong khi diện tích cây cầu lại nhỏ khiến tài xế ôtô khách Phương Trang đánh lái sang phải khiến chiếc xe leo lên thành cầu.

Sáng sớm 2/2, trên quốc lộ 80, đoạn qua xã Thạnh Thới, huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ, bị ùn tắc giao thông nghiêm trọng khi một chiếc xe khách va chạm với chiếc xe tải đi ngược chiều.

Xe khách bay lên thành cầu khi tránh xe ngược chiều

Cú va chạm đã làm chiếc xe khách một bên nằm trên thành cầu, một bên dựa vào hông xe tải và làm hơn 30 hành khách một phen hoảng hồn.

Theo thông tin ban đầu, ôtô tải do tài xế Ngô Việt Kiều (41 tuổi, ngụ TP Cần Thơ) điều khiển lưu thông trên quốc lộ 80, hướng từ TP Rạch Giá đi TP Cần Thơ. 

Khi chiếc xe tải đang di chuyển gần đến cuối cây cầu Láng Sen thì xảy ra va chạm với ôtô khách của hãng Phương Trang, do tài xế Nguyễn Thiện Trung (34 tuổi, ngụ tỉnh Kiên Giang) điều khiển lưu thông chiều ngược lại.

Vụ va chạm đã khiến chiếc xe khách lao thẳng lên thành cầu, trong tiếng hét hoảng loạn của hơn 30 hành khách có mặt trong xe. Để đảm bảo an toàn, chiếc xe tải vẫn đỗ nguyên vị trí để xe khách một bên nằm trên thành cầu, một bên dựa vào hông xe tải chờ cơ quan chức năng đến xử lý.

Xe khách bay lên thành cầu khi tránh xe ngược chiều

Chiếc xe leo lên thành cầu.

Sau khi nhận được thông báo, CSGT và Công an huyện Vĩnh Thạnh đã huy động lực lượng đến hiện trường tiến hành phân luồng, điều tiết giao thông. "Xe cứu hộ cũng được huy động. Đến gần 8h, giao thông qua cầu Láng Sen mới thông thoáng trở lại", Trung tá Trần Thanh Tùng (Đội trưởng Đội CSGT Công an huyện Vĩnh Thạnh, TP.Cần Thơ) cho biết.

Theo xác định của Công an huyện Vĩnh Thạnh, lỗi bước đầu thuộc về phía xe khách Phương Trang, khi tài xế này đã không xác định và căn chỉnh việc qua cầu lúc đó có an toàn hay không. Ôtô tải đã qua gần hết cầu nhưng xe khách vẫn lao tới. Tài xế xe khách sau đó đã lách sang bên phải tránh cú tông đối đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe khách bay lên thành cầu khi tránh xe ngược chiều