Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hà Nội mời chuyên gia nước ngoài vào cuộc

Chí Tâm| 06/09/2019 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

UBND TP Hà Nội đã đề nghị mời chuyên gia trong nước và nước ngoài giúp Công an TP Hà Nội giám định mức độ ô nhiễm sau vụ cháy Công ty Rạng Đông.

UBND TP Hà Nội vừa có công văn hỏa tốc gửi Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đề nghị mời chuyên gia trong nước và nước ngoài giúp Công an TP Hà Nội giám định mức độ ô nhiễm sau vụ cháy Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông.

Công văn UBND TP Hà Nội nêu rõ, trong nhà kho Công ty Rạng Đông có chứa số lượng thành phần hóa chất, kim loại nặng bị cháy vào ngày 28/8. Các thành phần hóa chất, kim loại nặng này có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống của nhân dân trong khu vực, ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hà Nội mời chuyên gia nước ngoài vào cuộc

Hiện trường vụ cháy Công ty Rạng Đông đang gây lo lắng cho người dân trong khu vực.

Do đó, UBND TP Hà Nội đề nghị đồng chí chủ tịch Viện chỉ đạo, giao nhiệm vụ cho các cơ quan chuyên môn của viện và mời các chuyên gia trong nước và nước ngoài có kinh nghiệm xử lý sự cố tương tự giúp Công an TP thực hiện việc giám định để xác định mức độ ô nhiễm về môi trường đất, nước và không khí trong vùng ảnh hưởng xung quanh khu vực cháy nhà kho của Công ty Rạng Đông.

Từ việc giám định trên, đơn vị chuyên môn sẽ đưa ra các giải pháp khắc phục hiệu quả trong thời gian sớm nhất để thành phố tổ chức thực hiện. Toàn bộ kinh phí mời chuyên gia trong và ngoài nước phối hợp giám định sẽ do TP Hà Nội chi trả theo quy định.

Trước đó, vào chiều 5/9, UBND TP Hà Nội đã tổ chức cuộc họp khẩn chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ cháy nhà xưởng Công ty CP Bóng đèn phích nước Rạng Đông (phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân).  

Kết luận tại phiên họp, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục quan trắc không khí, chất lượng đất, nước mặt để xác định ô nhiễm, công khai minh bạch tới nhân dân và cơ quan thông tin đại chúng.

Để đáp ứng nguyện vọng của nhân dân, UBND TP giao Sở Y tế phối hợp với UBND quận Thanh Xuân triển khai ngay các đoàn bác sĩ ứng trực, phục vụ thăm khám cho người dân quanh khu vực xảy ra hỏa hoạn có nhu cầu kiểm tra sức khỏe tại phường.  

UBND quận Thanh Xuân và 2 phường Thanh Xuân Trung, Hạ Đình tiếp tục tuyên truyền với nhân dân về việc TP luôn sẵn sàng chịu trách nhiệm trong việc xử lý vụ việc.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ cháy Công ty Rạng Đông: Hà Nội mời chuyên gia nước ngoài vào cuộc