Vĩnh Phúc: Đại hội điểm cấp trên cơ sở được tổ chức thành công

Vĩnh Phúc| 05/06/2020 14:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tính đến ngày 5/6, đã có 2.697/2.734 chi bộ trực thuộc Đảng ủy cơ sở tiến hành đại hội, đạt 98,6%; Đảng bộ cơ sở tiến hành đại hội đạt 81,4% , trong đó có 117/136 xã phường, thị trấn, đạt 86,02%.

Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc cho biết, thực hiện Chỉ thị 35-CT/TW, của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; Kế hoạch số 148-KH/TU của BCH Đảng bộ tỉnh, huyện Lập Thạch là đơn vị được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn làm điểm tổ chức đại hội cấp trên cơ sở. Đại hội được diễn ra từ ngày 1 đến 3/6 / 2020, đã có kết quả thành công tốt đẹp, hoàn thành việc chỉ đạo điểm của tỉnh đối với đại hội đảng bộ cấp huyện.

Cụ thể, Ban Thường vụ Huyện ủy Lập Thạch đã chủ động, tích cực trong tuyên truyền, quán triệt tổ chức triển khai thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh, của huyện trong công tác tổ chức đại hội.

Dự thảo báo cáo chính trị được xây dựng kỹ càng, cầu thị tiếp thu ý kiến góp ý, có nhiều giải pháp đảm bảo tính khoa học, sát với thực tế. Công tác chuẩn bị nhân sự ban chấp hành và các chức danh chủ chốt đúng quy trình, đảm bảo dân chủ, khách quan. Các công tác chuẩn bị khánh tiết, cơ sở vật chất, tuyên tuyền phục vụ đại hội được chú trọng. An ninh trật tự trong suốt thời gian tổ chức đại hội và công tác phòng chống dịch được đảm bảo tuyệt đối.

Vĩnh Phúc: Đại hội điểm cấp trên cơ sở được tổ chức thành công

Tổ chức tốt việc điều hành thảo luận trong đại hội, đảm bảo ngắn gọn đầy đủ nội dung. Có 13 ý kiến được trình bày tại đại hội trong tổng số 23 đại biểu đăng ký tham luận (có 3 tham luận góp ý vào Văn kiện của BCH Trung ương, 2 tham luận góp ý vào Văn kiện của BCH tỉnh và 8 tham luận góp ý vào Văn kiện của BCH của Đảng bộ huyện). Nội dung tham luận đã tập trung vào việc đưa ra các giải pháp nhằm phát triển kinh tế xã hội địa phương.

Điều hành phần bầu cử đảm bảo đúng quy định, tạo không khí dân chủ, cởi mở trong đại hội. Đại hội đã bầu được Ban Chấp hành đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020-2025 đủ số lượng 41 đồng chí. Trong đó, tỷ lệ cán bộ trẻ, nữ, dân tộc và tỷ lệ đổi mới được đảm bảo.

Đại hội cũng thực hiện tốt việc lấy ý kiến giới thiệu nhân sự Bí thư Huyện ủy khóa mới tại đại hội. Đồng thời giới thiệu tập trung và tín nhiệm cao đối với nhân sự đã được cấp ủy khóa cũ chuẩn bị và được Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt trước đại hội (giới thiệu nhân sự Bí thư Huyện ủy đạt 265/266 phiếu, đạt 99,6%).

Bầu một lần đủ số lượng đại biểu chính thức là 32 đồng chí, đại biểu dự khuyết 2 đồng chí; đảm bảo tiêu chuẩn, cơ cấu đoàn đại biểu dự đại hội đại biểu đảng bộ tỉnh.

Hội nghị đã bầu được Ban Thường vụ Huyện ủy đủ số lượng gồm 11 đồng chí, đúng với dự kiến của cấp ủy khóa cũ chuẩn bị. Bầu được đồng chí Bí thư và hai đồng chí Phó Bí thư Huyện ủy đúng như dự kiến, được Ban Thường vụ Tỉnh ủy duyệt trước đại hội.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Vĩnh Phúc, Đại hội đại biểu huyện Lập Thạch đã thành công tốt đẹp, hoàn thành việc chỉ đạo điểm của tỉnh đối với đại hội đảng bộ cấp huyện. Thành công này, là cơ sở tạo ra động lực thúc đẩy công tác tổ chức Đại hội cấp trên cơ sở tại Vĩnh Phúc thành công tốt đẹp.   

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vĩnh Phúc: Đại hội điểm cấp trên cơ sở được tổ chức thành công