Thần tượng Khá "bảnh": Sự lệch lạc trong nhận thức của giới trẻ

Gia Anh| 14/11/2019 14:26
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu cho rằng, trào lưu thần tượng Khá "bảnh" thể hiện sự lệch lạc trong nhận thức của giới trẻ. Và để chấn chỉnh cần có một cuộc chấn hưng về đạo đức.

Ngày 13/11 vừa qua, TAND thị xã Từ Sơn đã đưa Ngô Bá Khá (Khá bảnh) cùng đồng bọn ra xét xử về hai tội Đánh bạc và Tổ chức đánh bạc. Kết thúc phiên xử, Khá "bảnh" bị tuyên mức án 10 năm 6 tháng tù, các đồng phạm lĩnh án lần lượt từ 12 tháng tù treo cho đến 8 năm 6 tháng tù cho cả hai tội danh trên.

Sẽ không có gì đáng nói nếu như trong phiên tòa xét xử Khá "bảnh" không xuất hiện rất đông những "người hâm mộ" của Khá. Những người này là học sinh, thanh niên, giang hồ mạng, giang hồ ngoài đời đến cả những người già,... . Tất cả những người này có mặt bên ngoài sân tòa án đã thu hút sự chú ý của truyền thông, của dư luận xã hội.

Bản thân Khá "bảnh" ngay khi bước từ chiếc xe bít bùng xuống sân tòa đã mỉm cười rồi vẫy tay chào "người hâm mộ" như siêu sao hạng A, và ngay cả khi lĩnh án, Khá cũng vẫn bình thản nói cười.

Chứng kiến những hình ảnh đó, nhiều người chỉ biết lắc đầu ngán ngẩm, còn các bậc phụ huynh không khỏi giật mình lo lắng về nhận thức của con em mình khi chọn thần tượng.

Thần tượng Khá

Rất đông các em học sinh đã đến để gặp được Khá "bảnh" tại sân tòa

Trao đổi về vấn đề này, bên hàng lang Quốc hội sáng 14/11, Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Khá "bảnh" là một thần tượng không chuẩn mực về đạo đức.

Theo ông Cầu, trào lưu thần tượng Khá "Bảnh" là một nhận thức lệch lạc của giới trẻ, tuy nhiên nó sẽ không tồn tại lâu. "Khi giới trẻ lớn lên một chút nữa, nhận thức khác đi một chút nữa sẽ thấy Khá "bảnh" không phải thần tượng của mình. Do vậy, chúng ta cũng phải thông cảm cho giới trẻ, tại thời điểm này họ thấy đúng nhưng tại thời điểm khác, họ lớn hơn, khôn hơn sẽ thấy cái đó không đúng, phải tránh xa", Thiếu tướng Cầu nhận định.

Nói về nguyên nhân vì sao giới trẻ thần tượng Khá "bảnh", Thiếu tướng Cầu cho rằng, ngày nay các em được tiếp xúc quá sớm với mạng xã hội. Trong khi trên mạng xã hội có rất nhiều thông tin, cả tin tốt, tin xấu, cả những điều nhảm nhí, với nhận thức còn non nớt của giới trẻ, các em sẽ không phân biệt được đúng sai, không chọn lọc được thông tin...

"Giới trẻ chỉ thấy người này có nhiều fan thì theo chứ chưa phân biệt được đúng sai. Như vậy, cần có thời gian, giáo dục để thay đổi nhận thức" - Thiếu tướng Cầu nói.

Để chấn chỉnh những lệch lạc trong nhận thức của một bộ phận giới trẻ hiện nay, theo tướng Cầu cần một cuộc chấn hưng về đạo đức, giáo dục về các thang giá trị đạo đức chân chính cho giới trẻ, song điều đó phải diễn ra thường xuyên, lâu dài.

"Trước mắt, báo chí là kênh tuyên truyền cực kỳ quan trọng để góp phần tạo ra sự thay đổi. Báo chí cần lên tiếng mạnh, định hướng lại các giá trị chuẩn mực để có thể hôm nay Khá “bảnh” là thần tượng của một số bạn trẻ thì ngày mai đã bị loại ra khỏi suy nghĩ của các em” - Thiếu tướng Nguyễn Hữu Cầu nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thần tượng Khá "bảnh": Sự lệch lạc trong nhận thức của giới trẻ